Thư mời viết bài tham luận Hội thảo khoa học “Nhà thơ Lê Tuấn Lộc và tập thơ Thơ và Thợ”

Cập nhật lúc: 07:33 CH ngày 11/10/2020

Trong lịch sử văn học Việt Nam, đề tài Văn học công nhân tuy không hoàn toàn mới nhưng chưa nhiều thành tựu vì chưa được quan tâm thỏa đáng (cả về sáng tạo và nghiên cứu, phê bình). Hiện nay, giai cấp công nhân nước ta đang lớn mạnh và ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng cho đất nước, đời sống công nhân trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa đang diễn ra rất mạnh mẽ, chứa đựng nhiều vấn đề mà người cầm bút phải quan tâm. Nhà thơ Lê Tuấn Lộc, người theo đuổi đề tài này ngay từ tập thơ đầu tay năm 1990. Ông đã được nhiều giải thưởng lớn về văn học công nhân, người đóng góp đáng kể cho mảng đề tài này trong đời thơ của mình. Để tôn vinh văn học đề tài người công nhân, khích lệ người sáng tác, đồng thời giúp tăng cường mối quan tâm của độc giả về đề tài này,Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: Nhà thơ Lê Tuấn Lộc và tập thơ: Thơ và Thợ”.

1.  Mục tiêu Hội thảo:

Tạo cơ hội để giới thiệu tập thơ Thơ và Thợ của Nhà thơ Lê Tuấn Lộc ở Trường Đại học Hồng Đức tỉnh Thanh Hóa, và bạn đọc tỉnh Thanh Hóa, quê hương của Nhà thơ, đồng thời là cơ hội để đánh giá cả sự nghiệp thơ ca của Nhà thơ Lê Tuấn Lộc, nhất là mảng đề tài văn học công nhân mà nhà thơ đã theo đuổi từ tập thơ đầu tay đến nay.

2. Nội dung Hội thảo

-      Đánh giá sự nghiệp thơ ca của nhà thơ Lê Tuấn Lộc.

-      Thơ ca của nhà thơ Lê Tuấn Lộc về đề tài văn học công nhân.

3. Chủ trì Hội thảo:

Trường Đại học Hồng Đức và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức.

4. Dự kiến thời gian và địa điểm Hội thảo:

          - Thời gian: 01 ngày, dự kiến tháng 10 năm 2020.

          - Địa điểm: Trường Đại học Hồng Đức, 565 đường Quang Trung, phường Đông Vệ - TP. Thanh Hóa.

5. Thành phần tham dự Hội thảo:

- Đại diện lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo;

- Các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn học, ngôn ngữ, văn hóa, các nhà giáo, các nhà quản lý, các nghiên cứu sinh, học viên cao học quan tâm đến chủ đề Hội thảo;

        6. Hình thức và thời gian gửi bài tham luận

        Bài tham luận được trình bày dưới dạng bài báo khoa học, chưa từng được công bố dưới bất kỳ hình thức nào.

        Bài viết được trình bày bằng tiếng Việt dài không quá 15 trang, được đánh máy trên khổ A4 (kể cả tài liệu tham khảo); kiểu chữ: Times New Roman (Unicode); cỡ chữ: 13 pt; giãn dòng multiple 1,25; căn lề bên trái: 3 cm, bên phải: 2 cm, lề trên: 2 cm, lề dưới: 2 cm. Chú thích đặt ở cuối trang theo chế độ footnote tự động; Danh mục tài liệu tham khảo đặt ở cuối bài viết.

        Cuối bài viết cần ghi rõ thông tin về tác giả (họ tên tác giả, học hàm, học vị, chức danh, cơ quan công tác, Email, số điện thoại liên hệ).

- Thời hạn và địa chỉ gửi bài:

Bài viết được gửi bằng file điện tử trước ngày 10 tháng 9năm 2020 theo địa chỉ letuanloc2010@gmail.com hoặc qlkhcn@hdu.edu.vn.

- Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:Nhà thơ lê Tuấn Lộc - Hội viên Hội nhà văn Việt Nam (Điện thoại: 0913.562.127); Email: letuanloc2010@gmail.com; hoặc ThS. Vũ Thị Hà Mai - chuyên viên phòng QLKH&CN (Điện thoại: 0914.492.369; Email: vuthihamai@hdu.edu.vn).

Trường Đại học Hồng Đức trân trọng kính mời các nhà khoa học, nghiên cứu viên, giảng viên, các Viện nghiên cứu và các cơ sở giáo dục trong cả nước tham gia viết bài và tham dự Hội thảo.

Kính mong nhận được sự quan tâm và cộng tác của các Đại biểu!

Có thể tải file  thư mời tại đây.

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40578805