Hội thảo khoa học "Giải pháp phát huy giá trị văn hóa ứng xử của cư dân vùng ven biển Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng biên đảo"

Cập nhật lúc: 08:56 SA ngày 02/03/2017

Sáng ngày 28/2/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp phát huy giá trị văn hóa ứng xử của cư dân vùng ven biển Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng biên đảo".

 Tham dự Hội thảo có đồng chí Hoàng Minh Tường, Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; TS. Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản văn hóa Thanh Hóa. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và đông đảo học viên, sinh viên Khoa Khoa học Xã hội.

PGS.TS. Mai Thị Hảo Yến - Giảng viên Khoa KHXH trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài cấp tỉnh "Giải pháp phát huy giá trị văn hóa ứng xử của cư dân vùng ven biển Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng biên đảo" do PGS.TS. Mai Thị Hảo Yến làm chủ nhiệm đề tài.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 15 báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường. Các báo cáo tham luận tập trung vào một số vấn đề sau: Các đặc điểm văn hóa ứng xử của cư dân vùng ven biển Thanh Hóa; vai trò, vị thế của văn hóa ứng xử trong phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng biển đảo; những hạn chế, tồn tại trong ứng xử đối với môi trường tự nhiên và môi trường xã hội của cư dân vùng biển Thanh Hóa cần điều chỉnh, khắc phục trong bối cảnh hội nhập và phát triển hiện nay; giải pháp phát huy các giá trị văn hóa ứng xử đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng biển đảo.

Đồng chí Hoàng Minh Tường, Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và chỉ ra các biểu hiện của văn hóa ứng xử (đối với môi trường tự nhiên và môi trường xã hội) của cư dân vùng ven biển Thanh Hóa; những hạn chế, tồn tại nhất định của những ứng xử không phù hợp với điều kiện hiện nay; giải pháp phát huy các giá trị văn hóa ứng xử của cư dân vùng ven biển Thanh Hóa.

Hội thảo đã tạo ra được một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên, cùng các anh chị học viên và sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giao lưu, trao đổi với các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài tỉnh về văn hóa ứng xử của cư dân vùng ven biển Thanh Hóa. Qua đó, tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhằm phát huy các giá trị văn hóa ứng xử của cư dân vùng ven biển đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, cũng như giữ vững an ninh quốc phòng biển đảo./. 

 

TS. Nguyễn Văn Thế - Phó Trưởng phòng QLKH&CN phát biểu tại Hội thảo

PGS.TS. Mai Thị Hồng Hải - Giảng viên Khoa KHXH trình bày tại Hội thảo

ThS. Nguyễn Thị Hoa trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo.

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582206