Hội thảo khoa học: “Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa”

Cập nhật lúc: 05:05 SA ngày 18/12/2019

Sáng 18/12/2019, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Thanh Hóa”. Hội thảo được thực hiện theo Kế hoạch nhiệm vụ: “Hỗ trợ hoạt động, liên kết các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường Đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị- xã hội” trong khuôn khổ nhiệm vụ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025” của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Quốc Cương – Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; ông Đỗ Minh Thủy, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn thanh niên, các doanh nghiệp và các nhóm tác giả của các ý tưởng sáng tạo. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Trưởng Khoa KTQT -KD phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo hướng tới mục tiêu là kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tại tỉnh Thanh Hóa như: Cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, trường đại học và các nhóm ý tưởng khởi nghiệp. Từ đó, xây dựng mối quan hệ giữa các chủ thể trong hệ sinh thái nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các ý tưởng khởi nghiệp ĐMST phát triển và đề xuất các giải pháp hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe đại diện một số doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như các nhóm ý tưởng trình bày các ý tưởng khởi nghiệp, như: Ý tưởng phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy điều khiển từ xa; nuôi cấy, sản xuất và kinh doanh đông trùng hạ thảo... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến khởi nghiệp ĐMST, như: Lý luận về hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh Thanh Hóa; môi trường để rèn luyện kỹ năng quản trị cho các sinh viên khởi sự kinh doanh; xây dựng và vận hành cơ sở thực hành thực tập tăng khả năng khởi nghiệp cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Hồng Đức; động lực khởi sự doanh nghiệp cho sinh viên Kinh tế và Quản trị kinh doanh tỉnh Thanh Hóa - thực tế từ dự án “Nước mắm Hoàng Gia”...

Ông Nguyễn Quốc Cương – Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa
phát biểu tại Hội thảo
PGS.TS. Đậu Bá Thìm - Phó trưởng phòng QLĐT phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo đã thật sự trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, các doanh nhân, các nhóm ý tưởng sáng tạo, các cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường trao đổi, thảo luận và nắm bắt thông tin về thực trạng khởi nghiệp ĐMST và hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng; chia sẻ những bài học kinh nghiệm về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên thế giới, ở Việt Nam trong tỉnh Thanh Hóa. Qua đó, đưa ra các giải pháp hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tại tỉnh Thanh Hoá./.

Ông Đỗ Minh Thủy, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa
phát biểu tại Hội thảo
 
 
Đại diện các nhóm tác giả trình bày ý tưởng khởi nghiệp ĐMST
 
Quang cảnh hội thảo

 BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582033