Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo nhóm ngành đáp ứng nhu cầu xã hội”

Cập nhật lúc: 05:51 SA ngày 02/04/2018

Nhằm tạo ra một diễn đàn để trao đổi chuyên môn học thuật, tìm ra các giải pháp đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Ngày 30/3/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo nhóm ngành đáp ứng nhu cầu xã hội”.

     

Ông Trịnh Trọng Nam - Phó Trưởng phòng Giáo dục THPT,
Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo

     Tham dự Hội thảo có ông Trịnh Trọng Nam - Phó Trưởng phòng Giáo dục THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa; PGS.TS. Hoàng Thanh Hải, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa; PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng, ban chức năng trong trường; các tác giả có bài tham luận và đông đảo các cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Khoa học Xã hội.

Ban Tổ chức đã nhận được trên 20 tham luận của của các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ giảng viên, giáo viên trong và ngoài trường. Ban tổ chức đã lựa chọn được 18 bài tham luận được khai thác từ nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau tập trung chủ yếu theo hai chủ đề: Thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực theo nhóm ngành ở Trường Đại học Hồng Đức và nhu cầu xã hội; Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo nhóm ngành đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp rất thiết thực về việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo các nhóm ngành du lịch, quản lý tài nguyên môi trường, sư phạm; các giải pháp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên; đổi mới các phương án kiểm tra đánh giá; đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp thực hành, thực tập cho sinh viên….nhằm nâng cao kỹ năng rèn nghề cho sinh viên ngay từ trên nghế nhà trường.

PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

      Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, các cán bộ quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng chương trình, thay đổi phương pháp giảng dạy và đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá cũng như nâng cao chất lượng kỹ năng rèn nghề cho sinh viên Nhà trường với mục tiêu cuối cùng nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo nhóm ngành đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng mong muốn qua hội thảo lần này, Khoa khoa học Xã hội cần chủ động tìm hiểu, liên kết đào tạo để có các lớp bồi dưỡng ngắn hạn trong đào tạo thực tế nghề cho sinh viên; Xây dựng các mô hình đào tạo du lịch, dịch vụ; tăng cường thời gian thực hành, thực tập cho sinh viên…nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của Nhà trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội./.

      

PGS.TS.Lê Thị Phượng - Phó Trưởng Khoa KHXH trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo

ThS. Nguyễn Thị Vân - Giảng viên Khoa KHXH trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

           
TS.Lê Thị Thu Hà - Trưởng Khoa TL -GD phát biểu ý kiến tại Hội thảo   

BBT website        

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581513