Hội thảo khoa học: “Phối kết hợp giữa gia đình – nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non”

Cập nhật lúc: 05:17 CH ngày 05/04/2019

Ngày 04/04/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Phối kết hợp giữa gia đình – nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non”. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; đại diện lãnh đạo các trường mầm non trong thành phố Thanh Hóa; các cán bộ giảng viên có bài tham luận cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Giáo dục Mầm non.

 
Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo hướng tới mục tiêu, nhằm tạo ra diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục mầm non, các giảng viên, các giáo viên, các cơ sở giáo dục mầm non cùng trao đổi, chia sẻ và thống nhất những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn về vị trí, vai trò của sự phối kết hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong công tác chăm sóc – giáo dục trẻ mầm non, đáp ứng nhu cầu xã hội; đề ra các biện pháp phối kết hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong công tác chăm sóc – giáo dục trẻ mầm non, đáp ứng nhu cầu xã hội; qua đó, định hướng những đổi mới về phương pháp dạy học các học phần trong chương trình đào tạo sinh viên ngành GDMN hiện nay ở Trường Đại học Hồng Đức, gắn việc đào tạo với thực tế, giúp sinh viên khi tốt nghiệp, có đủ năng lực, phẩm chất để trở thành những người mẹ thứ hai của trẻ, tạo sự gắn kết với gia đình, xã hội trong một vị thế mới, bối cảnh mới.

PGS. TS. Nguyễn Thị Hà Lan - Trưởng KHoa GDMN phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo sau khi nghe các tác giả trình bày các bài tham luận, các đại biểu đã đi sâu trao đổi, thảo luận sôi nổi về các cơ sở của sự phối kết hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong công tác chăm sóc – giáo dục trẻ mầm non; các giải pháp phối kết hợp trong công tác giáo dục đạo đức, giáo dục tính tự lập cho trẻ; các giải pháp phối kết hợp nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ, phát triển trí tuệ cho trẻ; các giải pháp nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ...

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảo khoa học “Phối kết hợp giữa gia đình – nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non” đã thực sự trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục mầm non, các giảng viên, các giáo viên, các cơ sở giáo dục mầm non trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau.. Từ đó, đưa ra được các biện pháp hữu hiệu, nâng cao sự phối kết hợp giữa gia đình – nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non./.

 
ThS. Hồ Sỹ Hùng - Giảng viên khoa GDMN trình bày tham luận tại Hội thảo
 
ThS. Nguyễn Thị Ngọc Châu - Giảng viên khoa GDMN trình bày tham luận tại Hội thảo
 
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo phát biểu ý kiến đống góp.
 BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40578799