Hội thảo khoa học: Mô hình “Trung tâm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp” tại Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 09:32 SA ngày 02/11/2020

Sáng ngày 30/10/2020, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: Mô hình “Trung tâm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp” tại Trường Đại học Hồng Đức. Đây là Hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu xây dựng mô hình hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, do TS. Lê Quang Hiếu - Trưởng khoa KT - QTKD làm chủ nhiệm đề tài.

Tham dự Hội thảo có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ  tỉnh Thanh Hóa; đại diện một số Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh; Lãnh đạo một số doanh nghiệp cựu sinh viên như Công ty TNHH Công nghệ Simple, Công ty TNHH Điện nước Tùng Linh. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có có TS. Lê Hoằng Bá Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận; đại diện lãnh đạo, các cán bộ giảng viên và sinh viên khoa KT - QT KD.

TS. Lê Quang Hiếu - Trưởng khoa KT - QTKD trình bày báo cáo đề dẫn hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Nhìn chung, các tham luận đều hướng tới thể hiện những vấn đề học thuật mới, được thực hiện nghiêm túc, công phu và đầy tâm huyết, tập trung vào các nội dung cơ bản sau: Cơ sở hình thành ý tưởng xây dựng mô hình hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tại Trường Đại học Hồng Đức; kinh nghiệm về hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp từ một số nước phát triển và ở Việt Nam; hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp của các trường đại học, cao đẳng; những thuận lợi, khó khăn và giải pháp trong hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

          Phát biểu tại hội thảo, TS. Lê Thị Lan – Giảng viên khoa KT – QT KD đã quan tâm đến các yếu tố cấu thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Hồng Đức. Từ đó, đưa ra khuyến nghị thành lập mô hình đơn vị hỗ trợ sinh viên tại Trường Đại học Hồng Đức. Ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốcCông ty TNHH Điện nước Tùng Linh lại đề xuất thành lập “Tổ hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” với 3 ban: Ban hỗ trợ lập kế hoạch, dự án và kêu gọi đầu tư; Ban hỗ trợ truyền thông và bán hàng; Ban hỗ trợ quản trị, phát triển đầu tư. Qua đó, giúp các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp luôn gắn sát với thực tiễn và phù hợp với nhu cầu phát triển của nền kinh tế thị trường đang ngày càng đổi mới. TS. Phan Đình Long – Phó hiệu trưởng, Trường Cao đẳng Công thương cho rằng: Sự thành công của các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp không nằm ở yếu tố nguồn vốn mà thường quyết định bởi cách thức, phương thức tiếp cận và cấu trúc thực hiện. Đồng thời TS. Phan Đình Long cũng đưa ra một số giải pháp hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Hồng Đức khởi nghiệp đạt hiệu quả như: Tuyên truyền về tinh thần khởi nghiệp; tổ chức các khóa học giúp nâng cao năng lực quản trị; có các quỹ tài chính để hỗ trợ vốn tạo đòn bẩy tài chính trang trải cho các hoạt động ban đầu; tổ chức các chương trình khoa học và khoa học chuyên môn sâu để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thiện sản phẩm….

TS. Ngô Chí Thành - Trưởng phòng QLKH&CN phát biểu chủ trì hội thảo

Hội thảo đã thực sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà khoa học, các nghiên cứu viên, các cán bộ giảng viên, sinh viên trao đổi, thảo luận về thuận lợi, khó khăn và các giải pháp nâng cao hiệu quả trong hoạt động hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Hồng Đức khởi nghiệp. Đồng thời, những ý kiến trao đổi, đề xuất trong tài liệu Hội thảo cũng như trong Hội thảo sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp, chắt lọc đưa vào đề tài “Nghiên cứu xây dựng mô hình hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, giúp cho đề tài được hoàn chỉnh, có chất lượng tốt hơn, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp./.

TS. Lê Thị Lan – Giảng viên khoa KT – QT KD trình bày tham luận tại hội thảo
 
TS. Nguyễn Thị Loan - Giảng viên khoa KTQTKD phát biểu ý kiến tại hội thảo 
 
Ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốcCông ty TNHH Điện nước Tùng Linh
phát biểu ý kiến tại hội thảo
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574518