Trường Đại học Hồng Đức tham gia vòng chung khảo và Lễ tổng kết trao Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019

Cập nhật lúc: 01:38 SA ngày 18/12/2019

Trong 04 ngày, từ 28/11 - 01/12 năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trường Đại học Xây dựng tổ chức vòng chung khảo và Lễ tổng kết trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019 tại Đại học Xây dựng. Đại diện trường Đại học Hồng Đức, nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học và giảng viên hướng dẫn đã tham gia vòng chung khảo và tham dự Lễ tổng kết và trao Giải thưởng.

       Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019 có 85 trường đại học, học viện trên cả nước tham gia, thu hút 419 đề tài với hơn một nghìn sinh viên, Trường Đại học Hồng Đức tham gia Giải thưởng với 03 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc 03 nhóm ngành Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, Khoa học Máy tính và Thông tin. Vòng sơ khảo và chung khảo diễn ra với 23 hội đồng đánh giá có sự tham gia của các nhà khoa học uy tín, nhiều kinh nghiệm trong việc đánh giá đề tài NCKH của sinh viên đã làm việc rất khách quan, có trách nhiệm. Sau vòng sơ khảo, Trường Đại học Hồng Đức là một trong số 37 trường có đề tài lọt vào vòng chung khảo (góp mặt 01 đề tài trong tổng số 72 đề tài). Kết quả chung cuộc, Đề tài “Nghiên cứu đa dạng thành phần loài trong họ cá Mú (Serranidae) ở vùng biển ven bờ huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa” do nhóm sinh viên Quách Thị Thảo, Bùi Thị Mỹ Linh lớp K18 ĐHSP Sinh thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Hoàng Ngọc Thảo giảng viên khoa Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc đạt Giải Nhì. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được công bố trong Kỷ yếu “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu của đề tài cũng đã được công bố trên Kỷ yếu Hội nghị khoa học toàn quốc về ngư học lần thứ nhất (Dẫn liệu về loài cá mú chấm cam Epinephelus coioides (Hamilton, 1822) ở vùng biển ven bờ huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, NXB khoa học Tự nhiên và Công nghệ, 2019).

Trong trường đại học, song hành cùng với hoạt động đào tạo, sinh viên nghiên cứu khoa học nói chung, sinh viên thực hiện đề tài NCKH nói riêng là hoạt động giúp sinh viên vận dụng và khai thác sâu hơn những kiến thức đã học góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học là một sân chơi bổ ích và là cơ hội để các em sinh viên đam mê khoa học được bộc lộ tài năng, là bước đệm giúp các em thực hiện những ước mơ, hoài bão trong tương lai. Trong thời gian tới, Trường Đại học Hồng Đức sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư và tạo các điều kiện thuận lợi nhằm phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên./.

Nhóm sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đạt giải Nhì
 

Tin, bài: Lê Anh Tuấn (P. QLKH&CN)

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574347