Vai trò của trường đại học địa phương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội vùng

Cập nhật lúc: 08:40 CH ngày 15/11/2021

Để góp phần đánh giá thực trạng, cơ hội và thách thức của các trường đại học địa phương trong việc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của vùng, ngày 15/11/2021, Trường đại học Hồng Đức đã tham dự hội thảo khoa học trực tuyến “Vai trò của trường đại học địa phương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội vùng” do Trường Đại học Hùng Vương tổ chức.

 
Hình ảnh các trường đại học, cao đẳng tham dự Hội thảo trực tuyến

Tham dự Hội thảo có TS. Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ; đại diện Sở KH&CN tỉnh Phú Thọ; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Phú Thọ; đại diện lãnh đạo của hơn 40 trường đại học, viện nghiên cứu trên cả nước. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có TS. Hoàng Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Đình Hải – Giám đốc Trung tâm GDQT, Thư ký Câu lạc bộ các trường đại học địa phương và đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng trong trường.

Hội thảo đã làm rõ vai trò của các trường đại học địa phương; phân tích, đánh giá thực trạng và các giải pháp đào tạo nguồn nhân lực của các trường đại học địa phương; kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ của các trường đại học địa phương phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; giải quyết các vấn đề của địa phương, doanh nghiệp và định hướng, giải pháp phát triển các trường đại học địa phương gắn với phát triển kinh tế - xã hội vùng.

Hình ảnh tại điểm cầu Trường Đại học Hồng Đức

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, TS. Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng: nhu cầu nguồn nhân lực ở các địa phương, các vùng liên tục thay đổi theo sự phát triển, nên các trường đại học địa phương cũng cần phải linh hoạt thay đổi ngành nghề đào tạo, mở rộng phạm vi thích ứng của người học. Các trường đại học địa phương muốn đứng vững và phát triển được thì phải quan tâm đến chất lượng đào tạo, NCKH, xây dựng các thương hiệu trong đào tạo và NCKH; linh hoạt trong việc chuyển đổi ngành đào tạo; người học ra trường phải có tính thích ứng cao, phạm vi việc làm rộng. TS. Lê Viết Khuyến - Phó Chủ tịch Hiệp hội lai có những phát biểu làm rõ phân tầng, vai trò của trường đại học địa phương trong hệ thống các trường đại học Việt Nam. Còn TS. Nguyễn Khải Hoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào lại quan tâm đến việc phát triển khoa học và công nghệ đáp ứng yêu cầu của địa phương và khu vực…

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảo thực sự đã trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên ở các trường đại học trên cả nước cùng trao đổi, chia sẻ và thống nhất những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn. Từ đó, đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao vai trò của trường đại học địa phương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội vùng hiện nay./. 

BBT website

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574494