Nghiệm thu đề tài KH&CN cấp bộ: “Nghiên cứu đặc điểm sinh học và thành phần hóa học tinh dầu của một số loài thuộc họ Gừng (Zingiberaceae) ở Thanh Hóa”

Cập nhật lúc: 09:08 CH ngày 30/09/2018

Sáng ngày 29/9/2018, tại Trường Đại học Hồng Đức, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp bộ: “Nghiên cứu đặc điểm sinh học và thành phần hóa học tinh dầu của một số loài thuộc họ Gừng (Zingiberaceae) ở Thanh Hóa”, do TS. Đậu Bá Thìn – Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Hồng Đức làm chủ nhiệm đề tài. Trường Đại học Hồng Đức là đơn vị chủ trì thực hiện đề tài.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm 07 thành viên do PGS.TS. Nguyễn Trung Thành, Trường Đại học Khoa học tự nhiêm – ĐHQG Hà Nội làm chủ tịch hội đồng.

TS. Nguyễn Văn Thế - Phó trưởng phòng QLKH&CN Trường ĐHHĐ
đọc Quyết định thành lập Hội đồng nghiệm Thu cấp bộ của Bộ GD&ĐT

Dự buổi nghiệm thu có các thành viên Hội đồng nghiệm thu, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc trong Trường và các thành viên tham gia nghiên cứu đề tài.

Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu và thực hiện đề tài, TS. Đậu Bá Thìn, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình, kết quả nghiên cứu và một số nội dung cơ bản của Đề tài “Nghiên cứu đặc điểm sinh học và thành phần hóa học tinh dầu của một số loài thuộc họ Gừng (Zingiberaceae) ở Thanh Hóa”. Theo đó,  đề tài đã mô tả được một số đặc điểm sinh học (hình thái, sinh thái, phân bố) của các loài thuộc họ gừng (Zingiberaceae) ở Thanh Hóa; xác định được hàm lượng, thành phần hóa học và hoạt tính sinh học tinh dầu của một số loài trong họ gừng (Zingiberaceae) tại Vườn Quốc gia Bến En, các khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Khu bảo tồn thiên nhiên Phù Luông và Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu ở Thanh Hóa.

TS. Đậu Bá Thìn – Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo, chủ nhiệm đề tài.
trình bày tóm tăt kết quả nghiên cứu của đề tài

Đánh giá về kết quả của đề tài, Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của các nhóm nghiên cứu và những kết quả vượt trội trong kết quả nghiên cứu của đề tài (như  đối tượng nghiên cứu rộng, số lượng bài báo công bố trên các tạp chí uy tín của đề tài nhiều hơn so với hợp đồng). Hội đồng nghiệm thu và đại biểu tham dự cũng đã bổ sung, góp ý vào một số nội dung trong đề tài còn thiếu sót để đề tài được hoàn chỉnh hơn.

Kết quả nghiên cứu của các đề tài là cơ sở cho những nghiên cứu khác và hoặc tiếp tục nghiên cứu nhằm tạo ra các sản phẩm chứa tinh dầu phục vụ trong cuộc sống.

TS. Đậu Bá Thìn cảm ơn phần nhận xét, đánh giá khách quan của Hội đồng nghiệm thu và trao đổi thêm những điểm còn chưa rõ trong đề tài để đi đến sự thống nhất hơn.

Sau khi xem xét, đánh giá các chỉ tiêu của đề tài, Hội đồng đã thống nhất nghiệm thu đề tài với kết quả đạt loại xuất sắc./.

Các thành viên trong hội đồng nghiệm thu nhận xét, đánh giá kết quả nghiên cứu