Hội thảo khoa học “Các hướng nghiên cứu vật liệu mới và tiểm năng ứng dụng trong thực tiễn”

Cập nhật lúc: 01:41 CH ngày 28/11/2017

Thực hiện kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm học 2017 - 2018, ngày 24/11/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Các hướng nghiên cứu vật liệu mới và tiểm năng ứng dụng trong thực tiễn”.

     Tham dự hội thảo có các nhà khoa học đến từ Viện khoa học Vật liệu, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Giao Thông vận tải, Đại học Công đoàn, Đại học Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có đại diện Ban giám hiệu Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; lãnh đạo, cán bộ giảng viên, học viên và sinh viên khoa Kỹ thuật công nghệ.

 Toàn cảnh Hội thảo

Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các cán bộ giảng viên thuộc các trường đại học trong và ngoài tỉnh. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã biên tập, lựa chọn được 14 bài có chất lượng để đưa vào tài liệu của hội thảo. Nhìn chung các bài tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, tính sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung xoay quanh các vấn đề: Một số hướng nghiên cứu vật liệu mới trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay; các đặc tính lý – hóa và tiềm năng ứng dụng của vật liệu trong công nghệ và đời sống; quy trình chế tạo các loại vật liệu mới, ưu nhược điểm, tính năng vượt trội của các loại vật liệu mới; cách khai thác và sử dụng vật liệu mới một cách hiệu quả nhất.

Tại hội thảo các đại biểu tham dự đã thảo luận về một số kết quả nghiên cứu công nghệ chế tạo nam châm thiêu kết Nd – Fe – B; tính chất điện từ và hiệu ứng trong các vật liệu manganite; nghiên cứu chế tạo màng chắn sóng điện từ tần số công nghiệp bằng vật liệu nano các bon; hiệu ứng từ nhiệt – tương lai của các máy lạnh.... Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã thảo luận về tính chất từ nhiệt của hệ vật liệu perovskite nền mangan La0.7A0.3MnO3 Materials; hiệu ứng từ nhiệt lớn trên một số hợp kim nguội nhanh...

Với những nội dung phong phú của các tham luận khoa học và những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu tham dự, hội thảo khoa học “Các hướng nghiên cứu vật liệu mới và tiểm năng ứng dụng trong thực tiễn” đã thành công tốt đẹp. Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên và học viên, sinh viên trao đổi thảo luận về các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực chế tạo vật liệu mới, qua đó đưa ra các giải pháp nhằm khai thác và sử dụng vật liệu mới một cách hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội./.                         

 BBT website   

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574448