Hội thảo khoa học: “Giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy các học phần giáo dục thể chất trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Cập nhật lúc: 01:38 CH ngày 27/03/2017

Nhằm tìm ra các giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy các học phần giáo dục thể chất (GDTC) cho sinh viên không chuyên theo hệ thống tín chỉ trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngày 25/03/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học : “Giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy các học phần giáo dục thể chất trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.

 Tham dự Hội thảo có  PGS.TS.Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Thế, Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học và công nghệ; đại diện cán bộ, giảng viên Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Cao đẳng TDTT Thanh Hóa, Cao đẳng Y tế Thanh Hóa; lãnh đạo các phòng ban chức năng, các cán bộ giảng viên có bài tham luận, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa GDTC.

PGS.TS.Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 20 bài tham luận khoa học từ các tác giả trong và ngoài trường. Các bài tham luận đều có chất lượng tốt, thể hiện nhiều góc độ khác nhau, phù hợp với chủ đề hội thảo, như: Thực trạng và các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần GDTC ở các trường đại học, cao đẳng, nhất là trong điều kiện chuyển đổi từ niên chế sang hệ thống tín chỉ; các giải pháp nhằm nâng cao hứng thú học tập và ngoại khóa môn GDTC cho sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng; ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả công tác GDTC trong các trường đại học, cao đẳng.

Tại Hội thảo, các đại biểu, các nhà khoa học, nhà quản lý và các cán bộ, giảng viên đã trao đổi, thảo luận về: Tố chất thể lực chung của sinh viên; các biện pháp quản lý công tác GDTC; các  biện pháp nâng cao tính tự giác tích cực, hứng thú học tập môn GDTC của sinh viên không chuyên trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.…

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Lê Văn Trưởng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức đã đánh giá cao ý nghĩa khoa học của Hội thảo. Đồng thời, PGS cũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, khoa GDTC cần phải phối hợp chặt chẽ với Đoàn - Hội sinh viên nâng cao chất lượng hoạt động thể dục thể thao ngoài giờ cho sinh viên; Từng bước kết hợp GDTC với thể thao, thành lập các đội tuyển nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong nhà trường; tăng cường giao lưu, phối hợp tổ chức các hoạt động thể dục thể thao giữa các trường đại học, cao đẳng; Đẩy mạnh công tác đổi mới phương pháp giảng dạy nâng cao chất lượng các giờ thực hành, luyện tập thể dục thể thao, tạo sự hứng thú trong giờ học GDTC cho sinh viên.

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảo khoa học“Giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy các học phần GDTC trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” đã thực sự trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cùng trao đổi chia sẻ và thống nhất những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn. Từ đó, đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần GDTC trong các trường đại học và cao đẳng hiện nay./.

Một số hình ảnh khác:

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580122