Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục ở bậc mầm non tỉnh Thanh Hóa”

Cập nhật lúc: 04:10 CH ngày 09/04/2019

Ngày 05/04/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục ở bậc mầm non tỉnh Thanh Hóa”. Đây là Hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh với chủ đề: “Nghiên cứu hệ thống giải pháp nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục ở bậc mầm non tỉnh Thanh Hóa” do PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan - Trưởng khoa Giáo dục Mầm non (GDMN) làm chủ nhiệm đề tài.

 

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; đại diện lãnh đạo các trường mầm non trong tỉnh Thanh Hóa; các cán bộ giảng viên, giáo viên có bài tham luận cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa GDMN.

Hội thảo đã thu hút được 15 báo cáo khoa học của các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục mầm non, các giảng viên, các giáo viên, các cơ sở giáo dục mầm non trong tỉnh. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung: Ứng dụng CNTT trong thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục mầm non; sử dụng các kỹ thuật CNTT để thiết kế tư liệu và giáo án điện tử ở bậc mầm non; thực trạng và biện pháp nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT cho giáo viên mầm non trong giai đoạn hiện nay.

PGS.TS. Hoàng Thị  Mai - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

 Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà quản lý về vị trí, vai trò và thực trạng của việc ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục ở bậc mầm non hiện nay. Các ý kiến cũng đã chỉ rõ làm thế nào để ứng dụng CNTT trong các hoạt động giáo dục ở bậc mầm non thực sự đạt hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Mặc dù là hội thảo cấp trường nhưng có thể nói đây là một trong những hội thảo thu hút được nhiều người quan tâm đến từ các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục mầm non, các giảng viên, các giáo viên, các cơ sở giáo dục mầm non giúp cho những nghiên cứu khoa học trở nên thiết thực, thực chất hơn. Các ý kiến của các nhà chuyên môn tại Hội thảo sẽ giúp cho nhóm nghiên cứu có thể nghiên cứu, tìm ra được hệ thống giải pháp để nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT trong tổ chức hoạt động giáo dục ở bậc mầm non tỉnh Thanh Hóa hiện nay./.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan - Trưởng khoa GDMN
trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo
 
 
Các tác giả trình bày bài tham luận tại Hội thảo
 
 Cô giáo Phạm Khánh Hòa - Hiệu trưởng Trường mầm non Lam Sơn
phát biểu tại Hội thảo
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580088