Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ sáng tạo và Tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2016 -2017

Cập nhật lúc: 08:43 SA ngày 26/05/2017

Sáng ngày 25/5/2107, Trường Đại học Hồng Đức đã long trọng tổ chức Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ sáng tạo và Tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2016 - 2017.

        Tham dự Hội nghị có TS. Hoàng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng; Ông Huỳnh Phẩm Dũng Phát – Phó Bí thư Đoàn, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh; Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, đoàn thể cấp trường; Ủy viên BCH Đoàn trường; BTV các LCĐ, Thư ký các LCH; Bí thư và lớp trưởng các lớp chính quy; CBGV trẻ, SV có đề tài NCKH cấp trường, có bài viết tại Hội nghị năm học 2016 - 2017. 

ThS. Hoàng Lê Minh - Bí thư Đoàn trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Những năm qua, hoạt động NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên trong toàn trường đã trở thành phong trào sôi nổi, đi vào nền nếp. Năm học 2016 - 2017, toàn trường đã có 131 đề tài NCKH  sinh viên đã được thực hiện, trong đó có 87 đề tài cấp khoa, 44 đề tài dự thi cấp trường và cấp Bộ. Về nội dung, loại hình nghiên cứu rất đa dạng và được triển khai ở hầu hết các lĩnh vực đào tạo của Nhà trường, cụ thể: Nghiên cứu khoa học cơ bản có 41 đề tài (chiếm 31,3%); Nghiên cứu Khoa học giáo dục có 21 đề tài (chiếm 16%); Nghiên cứu Khoa học quản lý có 29 đề tài (chiếm 22,14%); Nghiên cứu khoa học ứng dụng có 40 đề tài (chiếm 30,56%).

Nhiều đề tài NCKH đã đi sâu vào nghiên cứu cây dược liệu có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm phục vụ phòng trị bệnh trong các lĩnh vực y tế, nông lâm ngư nghiệp; cũng có nhiều đề tài nghiên cứu phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và bảo tồn các di sản văn hóa, tiêu biểu như: Đề tài “Nghiên cứu thành phần loài và giá trị của họ Hồ tiêu ở vườn quốc gia Bến En, tỉnh Thanh Hóa” của Nhóm sinh viên Nghiêm Thị Giang, Lê Thị Yến, Nguyễn Thị Nga, Đỗ Thị Nhường lớp K16, K17, K18 ĐHSP Sinh; Đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định khởi sự kinh doanh của sinh viên khối ngành KTQT – KD tại cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” do nhóm SV Nguyễn Thanh Tùng, Phạm Thị Hoài, Trần Thị Linh, Hoàng Thị Hải, Nguyễn Thị Thoa lớp K16B – ĐHKTQTKD; Đề tài “Phát triển du lịch cộng đồng tại bản Hang, xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa” do nhóm SV Nguyễn Hồng Cường, Nguyễn Thị Thùy, Hà Mạnh Dũng lớp K17 ĐHVNH…

              

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phong trào Sinh viên khởi nghiệp, ý tưởng sáng tạo và sinh hoạt các câu lạc bộ học thuật trong năm học 2016 – 2017 cũng diễn ra khá sôi nổi với các hội thi chuyên môn nghiệp vụ, rèn nghề cho sinh viên, tiêu biểu như: Hội thi Nghiệp vụ sư phạm, Hướng dẫn viên du lịch, Nhà doanh nghiệp tương lai, Sinh viên khởi nghiệp… Đây thực sự là những ngày hội và là sân chơi bổ ích cho sinh viên. Thông qua các cuộc thi, kiến thức, nghiệp vụ và ý nghĩa nghề nghiệp của sinh viên đã được nâng lên rõ rệt, khơi gợi tình yêu nghề và gắn bó với nghề trong mỗi sinh viên Nhà trường.

Trong năm học tới, trường Đại học Hồng Đức sẽ tiếp tục khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động NCKH, phong trào tuổi trẻ sáng tạo rộng khắp trong toàn trường, khơi dậy tinh thần học tập, nghiên cứu và sáng tạo của sinh viên, qua đó sẽ có thêm nhiều công trình khoa học mang tính ứng dụng cao, giải quyết được các vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong hoạt động NCKH của sinh viên năm học 2016 - 2017. Đồng thời, PGS cũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động và nâng cao nhận thức của sinh viên về vai trò và tác dụng của NCKH; các đơn vị và tổ chức đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh hoạt động sinh hoạt chuyên môn học thuật, sinh hoạt câu lạc bộ, các diễn đàn trao đổi phương pháp tự học, tự NCKH trong sinh viên; xây dựng quy hoạch mạng lưới các câu lạc bộ chuyên môn học thuật, nhằm nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng mềm, phát triển tư duy sáng tạo trong sinh viên; Nâng cao chất lượng mũi nhọn các đề tài NCKH của sinh viên dự thi “Sinh viên NCKH” cấp ngành, cấp Bộ; Phòng chuyên môn cần phối hợp với các đơn vị thực hiện chặt chẽ các quy trình đánh giá, thẩm định, nghiệm thu các đề tài NCKH của sinh viên….

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã trao giấy khen, phần thưởng cho 48 nhóm sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp trường trở lên./.

Một số hình  khác tại Hội nghị:

                 

TS. Lê Ngọc Thức - giảng viên Khoa KHTN phát biểu tại Hội nghị

                 

TS. Ngô Sỹ Huy - GV khoa KTCN trình bày báo cáo khoa học tại Hội nghị

                 

PGS.TS. Lê Viết Báu - Trưởng khoa KTCN phát biểu tại Hội nghị

                  

SV. Nguyễn Thanh Tùng - K16 ĐH QTKD trình bày báo cáo khoa học tại Hội nghị

....và một số hình ảnh lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen cho các nhóm sinh viên đạt giải NCKH trong năm học 2016 -2017

                   

                   

                   

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581419