Nghiệm thu đề tài cấp bộ: “Quan hệ ngoại giao và thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh thông qua hoạt động của Công ty Đông Ấn Anh (thế kỷ XVII – XIX)”

Cập nhật lúc: 11:58 SA ngày 30/07/2019

Sáng ngày 29/07/2019, tại Trường Đại học Hồng Đức, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức đánh giá nghiệm thu đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ “Quan hệ ngoại giao và thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh thông qua hoạt động của Công ty Đông Ấn Anh (thế kỷ XVII – XIX)” do TS. Lê Thanh Thủy – Giám đốc Trung tâm TT - TV làm chủ nhiệm đề tài.

 

Quang cảnh buổi nghiệm thu

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm có 7 thành viên, do PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn – Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội làm Chủ tịch Hội đồng.

Dự buổi nghiệm thu có các thành viên Hội đồng nghiệm thu, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu và cộng tác viên của đề tài.

Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu đề tài, TS. Lê Thanh Thủy, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình, kết quả nghiên cứu và một số nội dung cơ bản của đề tài “Quan hệ ngoại giao và thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh thông qua hoạt động của Công ty Đông Ấn Anh (thế kỷ XVII – XIX)”. Theo đó, đề tài đã hệ thống tri thức về giai đoạn đầu trong diễn trình lịch sử mối quan hệ ngoại giao, thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh thông qua hoạt động của Công ty Đông Ấn Anh (thế kỷ XVII – XIX); đánh giá những tác động của người Anh đến xã hội Việt Nam thế kỷ XVII – XIX; rút ra bài học kinh nghiệm cho sự phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh hiện nay.

TS. Lê Thanh Thủy, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày
báo cáo tóm tắt quá trình nghiên cứu và những nội dung cơ bản của đề tài

Đánh giá về kết quả của đề tài, các thành viên Hội đồng nghiệm thu, đại biểu dự buổi nghiệm thu đều đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài, được nhóm nghiên cứu thực hiện công phu, bám sát với mục tiêu và yêu cầu đề ra. Các ý kiến của thành viên Hội đồng nghiệm thu và đại biểu đã bổ sung, góp ý vào một số nội dung trong đề tài còn thiếu sót, chưa phù hợp.

        Kết quả nghiên cứu của các đề tài là cơ sở cho những nghiên cứu khác và là nguồn tài liệu nghiên cứu, đào tạo về lịch sử quan hệ ngoại giao của Việt Nam nói chung và lịch sử quan hệ Việt – Anh nói riêng.

       TS. Lê Thanh Thủy cảm ơn phần nhận xét, đánh giá khách quan của Hội đồng nghiệm thu và trao đổi thêm những điểm còn chưa rõ trong đề tài để đi đến sự thống nhất hơn.

PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn – Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội,
Chủ tịch Hội đồng phát biểu kết luận buổi nghiệm thu

Phát biểu kết luận buổi nghiệm thu, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn – Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhất trí với các nhận xét, đánh giá, phản biện của thành viên Hội đồng; đồng thời, đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Đề tài khoa học, những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu, thực hiện Đề tài. Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản biện, góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng đại biểu dự buổi nghiệm thu để chỉnh sửa, bổ sung giúp cho đề tài được hoàn chỉnh hơn.

Kết quả chấm điểm và đánh giá xếp loại đề tài: Đề tài xếp loại đạt./.

Hội đồng nghiệm thu chụp ảnh luu niệm với chủ nhiệm đề tài 
BTT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574524