Hội thảo khoa học cấp trường: “Công tác đào tạo giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay”

Cập nhật lúc: 03:25 CH ngày 01/06/2020

Trước những chuyển biến của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay, đội ngũ giáo viên đang bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập; vẫn còn một bộ phận không nhỏ giáo viên chưa đạt yêu cầu về năng lực sư phạm, trình độ tin học và ngoại ngữ. Đây là nguyên nhân dẫn tới tình trạng giáo viên gặp khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh. Nhận thức rõ điều đó, sáng ngày 30 - 5, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Công tác đào tạo giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay”.

Quang cảnh Hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Mai Công Mãn - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa; bà Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng một số trường THPT, THCS và Tiểu học trên đại bàn tỉnh Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các khoa đào tạo sư phạm, các phòng chức năng; các tác giả có bài tham luận; Các cán bộ giảng viên và đông đảo học viên thạc sĩ QLGD khoa Tâm lý - Giáo dục.

Hội thảo đã nhận được nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên, giáo viên trong và ngoài trường. Nhìn chung, các tham luận đều hướng tới thể hiện những vấn đề học thuật mới, được thực hiện nghiêm túc, công phu và đầy tâm huyết, tập trung vào các nội dung cơ bản sau: Đổi mới nội dung chương trình  đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trong công tác đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay; những khó khăn, thách thức đối với đội ngũ giáo viên phổ thông hiện nay khi triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và những yêu cầu đặt ra với công tác đào tạo giáo viên trong trường đại học.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận, làm rõ về một số bất cập trong đào tạo giáo viên trung học phổ thông hiện nay; những khó khăn và thách thức khi triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; về việc lồng ghép nội dung Chương trình giáo dục phổ thông mới chuẩn bị cho sinh viên sư phạm trong thực tập…

Từ những nội dung của các tham luận và những ý kiến trao đổi trực tiếp của các đại biểu tham dự, Hội thảo đã mở ra nhiều hướng tiếp cận về lý luận cũng như thực tiễn đối với công tác đào tạo giáo viên cho các bậc phổ thông. Đồng thời, đề xuất được những biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác này đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay./.

Ông Mai Công Mãn - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, 
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo
 
Bà Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa
phát biểu tại Hội thảo
BBT website

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579867