Hội thảo khoa học: Thực trạng quản lý tài nguyên và môi trường tỉnh Thanh Hóa

Cập nhật lúc: 09:06 SA ngày 01/03/2019

Thực hiện Nghị quyết số 05 – NQ/TU ngày 18/8/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; thực hiện kế hoạch hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2018 -2019, ngày 28/02/2019, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thảo khoa học “Thực trạng quản lý tài nguyên và môi trường tỉnh Thanh Hóa”.

 

 TS. Lê Thị Phượng - Phó Trưởng khoa KHXH phát biểu tại Hội thảo

 Tham dự Hội thảo có KS. Đặng Ngọc San, Trưởng phòng Dự báo đài Khí tượng Thủy văn, Thanh Hóa; ThS. Nguyễn Thị Minh Huệ, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường; ThS. Trịnh Ngọc Dũng, Trưởng phòng Quản lý tài nguyên biển, đảo Chi cục Biển và Hải đảo. Về phía trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận; các cán bộ, giảng viên và đông đảo học viên, sinh viên khoa KHXH.

Hội thảo đã thu hút được gần 30 báo cáo khoa học từ các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên, giáo viên trong và ngoài trường. Các bài tham luận được phản ánh khá đa dạng, có nhiều tính mới, tính sáng tạo và giá trị thực tiễn cao, được chia thành ba chủ đề chính sau: Tài nguyên thiên nhiên và vấn đề sử dụng tài nguyên thiên nhiên tỉnh Thanh Hóa; Thực trạng môi trường và bảo vệ môi trường tỉnh Thanh Hóa; Một số vấn đề trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường tỉnh Thanh Hóa.

KS. Đặng Ngọc San, Trưởng phòng Dự báo đài Khí tượng Thủy văn,
Thanh Hóa trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đi sâu trao đổi, thảo luận về các vấn đề: Thực trạng sử dụng tài nguyên, đánh giá những thuận lợi, khó khăn đối với phát triển kinh tế - xã hội; đề xuất các giải pháp khai thác hiệu quả, bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên này; tác động của các hoạt động kinh tế - xã hội (nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, du lịch) đến môi trường Thanh Hóa; đề xuất các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ các hoạt động sản xuất; hoạt động quản lý, bảo vệ, khai thác tài nguyên và môi trường biển và hải đảo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; … Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã thảo luận về kết quả sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 05 – NQ/TU ngày 18/8/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025;  về biến đổi khí hậu và diễn biến của các yếu tố khí hậu ở Thanh Hóa.

Hội thảo đã tạo ra được một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hồng Đức giao lưu, trao đổi với các nhà khoa học, nhà quản lý của các sở, ban, ngành trong tỉnh về các giải pháp quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Qua đó, tăng cường mối giao lưu, hợp tác trong đào tạo cũng như trong nghiên cứu khoa học giữa các sở, ban, ngành trong tỉnh với Nhà trường./.

 
ThS. Trịnh Ngọc Dũng, Trưởng phòng Quản lý tài nguyên biển, đảo Chi cục Biển
và Hải đảo trình bày tham luận tại Hội thảo
 
ThS. Nguyễn Thị Minh Huệ, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường
trình bày tham luận tại Hội thảo
 
Giáo viên, HVCH Đỗ Thị Hằng - Trường THPT Lam Sơn
trình bày tham luận tại Hội thảo
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579947