Hội thảo khoa học “Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa”

Cập nhật lúc: 10:35 CH ngày 25/12/2020

Ngày 24/12/2020, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa”. Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp tỉnh: “Nghiên cứu đề xuất giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa” do TS. Lê Hoằng Bá Huyền – Phó Hiệu trưởng làm chủ nhiệm đề tài.

Tham dự hội thảo có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa; Sở Văn hóa thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Thanh Hóa; Trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng, ban chức năng; các tác giả có bài tham luận và đông đảo cán bộ, giảng viên khoa Kinh tế - QTKD, Khoa Khoa học xã hội.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Nhìn chung, các tham luận đều hướng tới thể hiện những vấn đề học thuật mới, được thực hiện nghiêm túc, công phu và đầy tâm huyết, tập trung vào các nội dung cơ bản sau:  Phân tích, đánh giá thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa; Tiềm năng, thế mạnh về xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch phù hợp với khu vực miền núi Thanh Hóa; Các giải pháp phát triển thương hiệu điểm đến du lịch trên địa bàn các huyện miền búi tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ một số vấn đề về phát triển du lịch sinh thái cộng đồng tại các điểm đến du lịch ở miền núi Thanh Hóa; Tác động của hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách; Kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch ở Sapa, Lào Cai và Mộc Châu, Sơn La… Từ đó, rút ra các bài học trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho các điểm đến du lịch ở miền núi tỉnh Thanh Hóa.

 Hội thảo đã thực sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà khoa học, các nghiên cứu viên, các cán bộ giảng viên trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, những ý kiến trao đổi, đề xuất trong tài liệu Hội thảo cũng như trong Hội thảo sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp, chắt lọc đưa vào đề tài “Nghiên cứu đề xuất giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa” giúp cho đề tài được hoàn chỉnh, có chất lượng tốt hơn, góp phần phát triển nền kinh tế du lịch khu vực miền núi của tỉnh Thanh Hóa./.


TS. Ngô Chí Thành - Trưởng phòng QLKH&CN phát biểu khai mạc hội thảo
 
TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại hội thảo
 
ThS. Lê Trung Dũng - Đại diện Sở VHTT&DL phát biểu tại hội thảo
 
Bà Cao Thị Ngọc Hà - Đại diện Sở KH&CN Thanh Hóa phát biểu tại hội thảo
 

ThS. Dương Thị Hiền - Giảng viên khoa KHXH trình bày tham luận tại hội thảo
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582033