Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng dạy học môn giáo dục thể chất và phát triển các hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng”

Cập nhật lúc: 01:20 CH ngày 25/05/2020

Sáng ngày 23/05/2020, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng dạy học môn giáo dục thể chất (GDTC) và phát triển các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) ngoại khóa cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng” nhằm tăng cường sức khỏe cho sinh viên.

 Quang cảnh hội thảo

 Tham dự hội thảo có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Duy Tự  - Phó Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận; các cán bộ, giảng viên và đông đảo sinh viên khoa Giáo dục thể chất, Trường Đại học Hồng Đức.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được nhiều bài tham luận từ các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà khoa học, các cán bộ giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Nhìn chung, các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, được trình bày dưới nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau xoay quanh các nội dung: Đánh giá về thực trạng công tác dạy học các học phần GDTC, các hoạt động TDTT ngoại khóa của sinh viên; đề xuất các giải pháp phát triển các hoạt động TDTT  ngoại khóa cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã đi sâu trao đổi, thảo luận về thực trạng quản lý và tổ chức đào tạo các học phần tự chọn GDTC không chuyên theo hướng phát huy năng lực người học; một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn GDTC,  môn thể thao tự chọn và các hoạt động TDTT ngoại khóa cho sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh...

 Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảo đã thực sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường trao đổi, thảo luận một cách hiệu quả và đề ra được các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDTC và phát triển các hoạt động TDTT ngoại khóa cho sinh viên. Đồng thời, Hội thảo cũng đã mở ra nhiều hướng tiếp cận mới về lý luận cũng như thực tiễn đối với việc nâng cao chất lượng dạy học môn GDTC và phong trào luyện tập cho sinh viên đáp ứng yêu cầu về thể chất để hội nhập và phát triển đất nước./.

ThS. Nguyễn Duy Tự  - Phó Trưởng phòng Quản lý TDTT,
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa trình bày tham luận tại hội thảo
 
ThS. Ngô Thị Yên, Giảng viên Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa
trình bày tham luận tại hội thảo
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581520