Năm 2019 Trường Đại học Hồng Đức công bố 61 bài báo quốc tế và 326 bài trên tạp chí trong nước

Cập nhật lúc: 01:30 SA ngày 03/01/2020

Năm 2019, Số lượng bài báo khoa học do cán bộ, giảng viên Nhà trường công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành trong và ngoài nước tăng hơn so với năm 2018; Trong năm, cán bộ, giảng viên Nhà trường đã công bố 326 bài báo trên tạp chí trong nước, 61 bài báo trên tạp chí Quốc tế (trong đó có 53 bài thuộc danh mục ISI và SCOPUS).

           Cùng với kết quả các hoạt động khác của Nhà trường, hoạt động Khoa học và công nghệ (KH&CN) Trường Đại học Hồng Đức đã đạt được những kết quả quan trọng trong năm 2019. Trong năm, Nhà trường đã chủ trì thực hiện 142 đề tài, dự án (tính cả đề tài, dự án năm trước chuyển sang và đề tài, dự án được phê duyệt mới). Trong đó, được phê duyệt mới là 51 đề tài, dự án; bao gồm: 02 đề tài thuộc Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia - NAFOSTED, 05 đề tài cấp Bộ (Bộ GD&ĐT), 05 đề tài cấp tỉnh, 01 dự án nông thôn mới và Nhà trường phê duyệt 38 đề tài cấp cơ sở. Trong năm, Nhà trường đã phối hợp với các cơ quan chủ quản, nghiệm thu các đề tài, dự án do Nhà trường chủ trì, trong đó nghiệm thu 04 đề tài KH&CN cấp quốc gia và tương đương, 05 đề tài cấp Bộ, 05 đề tài cấp tỉnh và các đề tài cấp cơ sở; Thông qua đó, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến từ kết quả nghiên cứu của đề tài đã được chuyển giao ứng dụng vào sản xuất và đời sống. Các kết quả nghiên cứu từ các đề tài, dự án đã góp phần trực tiếp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực tại trường và phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và đất nước.

          Hoạt động công bố kết quả nghiên cứu của cán bộ, giảng viên Nhà trường trên các tạp chí cũng đạt được những kết quả nổi bật. Năm 2019, Số lượng bài báo khoa học do cán bộ, giảng viên Nhà trường công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành trong và ngoài nước tăng hơn so với năm 2018; Trong năm, cán bộ, giảng viên Nhà trường đã công bố 326 bài báo trên tạp chí trong nước, 61 bài báo trên tạp chí Quốc tế (trong đó có 53 bài thuộc danh mục ISI và SCOPUS). Công bố kết quả nghiên cứu của cán bộ, giảng viên Nhà trường trên các tạp chí quốc tế trong những năm gần đây là những dấu ấn quan trọng trong hoạt động KH&CN, tạo ra sự lan tỏa trong nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng thương hiệu và khẳng định uy tín của trường Đại học Hồng Đức trong cộng đồng xã hội.

Nối tiếp thành công của kết quả NCKH sinh viên năm 2018 với 03 nhóm sinh viên đạt giải trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” toàn quốc do Bộ GD&ĐT tổ chức (trong đó có có một sinh viên vinh dự được Bộ GD&ĐT lựa chọn tham dự gặp mặt với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước), năm 2019 hoạt động NCKH của sinh viên cũng được đẩy mạnh với 104 đề tài, trong đó có 03 đề tài được lựa chọn tham gia cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” toàn quốc. Kết quả chung cuộc, Đề tài “Nghiên cứu đa dạng thành phần loài trong họ cá Mú (Serranidae) ở vùng biển ven bờ huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa” do nhóm sinh viên Quách Thị Thảo, Bùi Thị Mỹ Linh lớp K18 ĐHSP Sinh thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Hoàng Ngọc Thảo giảng viên khoa Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc đạt Giải Nhì. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được công bố trong Kỷ yếu “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019.

Năm 2019, Nhà trường đã tổ chức thành công 02 Hội thảo quốc gia về Nghiên cứu và giảng dạy văn học về đề tài lịch sử dân tộc (phối hợp với Tạp chí Văn Nghệ Quân đội) và Hội thảo quốc gia lần thứ IV về Lưỡng cư và Bò sát ở Việt Nam (phối hợp với Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ); các hội thảo đều được xuất bản Kỷ yếu có chỉ số ISBN, đã thu hút được số lượng lớn các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự.

Trong năm 2019, Nhà trường đã thành lập 01 nhóm nghiên cứu (nhóm nghiên cứu Nghiên cứu Chính sách kinh tế địa phương); bước đầu đã phối hợp với Sở KH&CN Thanh Hóa xây dựng cơ sở dữ liệu của 08 nhóm chuyên gia thuộc các lĩnh vực khoa học khác nhau. Tạp chí Khoa học Nhà trường xuất bản đảm bảo định kỳ 6 số/ năm, Trong năm, đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức khóa đào tạo về kiến thức sở hữu trí tuệ cho sinh viên năm cuối; Sau khóa đào tạo, các em sinh viên đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy Chứng nhận đã tham gia khóa đào tạo.

Trong những năm tới, trường Đại học Hồng Đức tiếp tục tập trung tổ chức triển khai các hoạt động KH&CN của Nhà trường theo hướng thiết thực, hiệu quả, đổi mới, sáng tạo, phục vụ trực tiếp cho nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực tại Trường và góp phần phát triển KT, XH của địa phương và đất nước. Thực hiện tốt việc tạo dựng môi trường nghiên cứu KH&CN thuận lợi để khuyến khích, phát huy khả năng sáng tạo của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong NCKH và ứng dụng, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật công nghệ vào sản xuất và đời sống.

Các công bố quốc tế được download từ link sau:

www.dropbox.com/s/aexc17j6g75awiy/Danh

Hội đồng tự đánh giá kết quả thực hiện đề tài KH&CN cấp quốc gia “Nghiên cứu ứng dụng
công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp cho các vùng đồi núi
Bắc Trung Bộ thích ứng với biến đổi khí hậu”

Hội thảo Khoa học Quốc gia nghiên cứu và giảng dạy Văn học

về đề tài Lịch sử dân tộc

Khóa đào tạo về Sở hữu trí tuệ cho giảng viên và sinh viên Nhà trường

Sinh viên Đại học Hồng Đức đạt giải nhì "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2019

do Bộ GD&ĐT tổ chức

Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574507