Hội thảo khoa học: “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin - Công nghệ Blockchain và ứng dụng”

Cập nhật lúc: 08:11 CH ngày 15/06/2020

Thực hiện kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm học 2019 -2020, đồng thời chia sẻ và cập nhật các ứng dụng công nghệ thông tin mới đến cán bộ giảng viên, sinh viên và học viên. Sáng ngày 14/6/2020, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học: “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin - Công nghệ Blockchain và ứng dụng”.

 
TS. Trịnh Viết Cường - Phó Trưởng khoa CNTT&TT phát biểu khai mạc hội thảo

          Tham dự hội thảo có ông Võ Tùng Linh Phó phân viện trưởng Phân viện Khoa học mật mã, ông Nguyễn Thành Trung – Phó phòng Khoa học cùng các cán bộ khác thuộc Ban cơ yếu chính phủ, Viện Khoa học Công nghệ Mật Mã Việt Nam; ông Nguyễn Bình Minh trưởng bộ môn Hệ Thống Thông Tin cùng các thầy cô thuộc Viện công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội; đại diện sở Khoa học Công nghệ tỉnh Thanh Hóa; đại diện công ty Tin học Minh Lộ; đại diện công ty tin học Ligosoft. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Lê Viết Báu – Chủ tịch Hội đồng trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng và đông đảo cán bộ giảng viên khoa Công nghệ thông tin và truyền thông.

 Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ nhiều vấn đề của công nghệ Blockchain, như: Nền tảng kỹ thuật của công nghệ Blockchain; ứng dụng của Công nghệ Blockchain; các hướng nghiên cứu phát triển của công nghệ Blockchain. Bên cạnh đó, hội thảo còn trao đổi, thảo luận về các công nghệ khác đang được quan tâm hiện nay trong cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật 4.0 như công nghệ trí tuệ nhân tạo, mạng vạn vật (IoTs),…

PGS.TS. Phạm Thế Anh - Trưởng khoa CNTT&TT phát biểu tại hội thảo

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảo khoa học: “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin - Công nghệ Blockchain và ứng dụng” đã thực sự trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia về Blockchain trong và ngoài trường trao đổi, thảo luận, cập nhật và báo cáo kết quả nghiên cứu về vấn đề phát triển công nghệ Blockchain và ứng dụng. Hội thảo cũng đã gợi mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới cho cán bộ giảng viên, sinh viên và học viên ngành Công nghệ thông tinTrường Đại học Hồng Đức. Từ đó, nâng cao chất lượng đào tạo của ngành Công nghệ thông tin, đáp ứng chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng và phát huy năng lực người học./.

Toàn cảnh hội thảo
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581780