Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp thông minh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Cập nhật lúc: 08:27 SA ngày 25/01/2021

Ngày 15/10/2020, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp thông minh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”. Đây là hội thảo khoa học nằm trong khuôn khổ đề tài KHCN cấp tỉnh “Xây dựng hệ thống giám sát, cảnh báo và điều khiển một số thông số môi trường ao nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá” do ThS. Hoàng Văn Quý – Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông làm chủ nhiệm đề tài.

Tham dự Hội thảo có bà Cao Thị Ngọc Hà – Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa; ông Lê Xuân Thắng – Phó Chi cục Thủy sản Thanh Hóa; ông Lê Xuân Lâm – Trung tâm CNTT và TT Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận; đại diện lãnh đạo và đông đảo các cán bộ, giảng viên khoa CNTT&TT.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường.  Nhìn chung, các tham luận chủ yếu tập trung vào các nội dung cơ bản sau: Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp; xây dựng mô hình lý thuyết “Xây dựng hệ thống giá sát, cảnh báo và điều khiển một số thông số môi trường ao nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” phù hợp với mô hình ao nuôi tôm thẻ; chất lượng và tính hiệu quả của hệ thống giám sát và cảnh báo môi trường ao nuôi trồng thủy sản; xây dựng phương án sản xuất công nghiệp, triển khai ứng dụng thực tế và phương án chuyển giao hệ thống giám sát và cảnh báo môi trường ao nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại Hội thảo các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm rõ một số vấn đề về hệ thống giám sát, cảnh báo và điều khiển một số thông số môi trường ao nuôi trồng thủy sản; ước lượng chiều dài thân tôm và thức ăn dư thừa trong ao nuôi dựa vào mạng nơron tích chập; thông số nhiệt độ trong môi trường ao nuôi thủy sản;… Ngoài ra, các đại biểu còn thảo luận về việc xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi gia súc thông minh dựa trên kiến trúc hướng dịch vụ và cảm biến mạng không dây; phân loại cây trồng sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong nông nghiệp thông minh.

Hội thảo đã thực sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, nhà quản lý, các nghiên cứu viên, các cán bộ giảng viên trao đổi, thảo luận về việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp. Đồng thời, những ý kiến trao đổi, đề xuất trong tài liệu Hội thảo cũng như trong Hội thảo sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp, chắt lọc đưa vào đề tài “Xây dựng hệ thống giám sát, cảnh báo và điều khiển một số thông số môi trường ao nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá” giúp cho đề tài được hoàn chỉnh, có chất lượng tốt hơn, góp phần phát triển nghề nuôi trồng thủy sản nói riêng và nền kinh tế nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa nói chung./.

PGS. TS. Phạm Thế Anh - Trưởng khoa CNTT&TT phát biểu khai mạc hội thảo
 
ThS. Hoàng Văn Quý - Khoa CNTT&TT trình bày tham luận tại Hội thảo
 
 
Ông Lê Xuân Thắng – Phó Chi cục Thủy sản Thanh Hóa phát biểu tại hội thảo
 
Bà Cao Thị Ngọc Hà – Trưởng phòng Quản lý khoa học,
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo
TS. Trịnh Viết Cường – Phó trưởng khoa CNTT&TT phát biểu tại hội thảo
 
BBT website
 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582275