Hội thảo Khoa học "Quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị - Luật"

Cập nhật lúc: 08:01 SA ngày 04/04/2017

Để góp phần đưa văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng đến các đối tượng sinh viên, luận giải cơ sở lý luận và thực tiễn của những điểm mới trong Văn kiện, đề xuất giải pháp vận dụng các nội dung cơ bản của Văn kiện vào việc giảng dạy môn Lý luận chính trị và Pháp luật, ngày 01/4/2017, trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học: "Quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị - Luật".

Toàn cảnh Hội thảo

 Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng trong Nhà trường; cán bộ giảng viên trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa; lãnh đạo, cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Lý luận chính trị - Luật.

Ban tổ chức đã nhận được trên 20 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung sau: Phân tích sự vận dụng sáng tạo những nguyên lý của chủ nghĩa Mác – Lê nin trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Vận dụng những điểm mới trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào giảng dạy các nội dung cụ thể của các môn Lý luận chính trị và Pháp luật.

ThS. Đới Thị Thêu - GV khoa LLCT - Luật trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về  việc vận dụng quan điểm trong Văn kiện Đại hội XII về vấn đề tôn giáo; vấn đề xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; vấn đề dân chủ; vấn đề về xây dựng và phát triển văn hóa; ...trong giảng dạy các môn Lý luận chính trị và Pháp luật ở trường Đại học Hồng Đức.

Hội thảo khoa học “Quán triệt, vận dụng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị - Luật” đã thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động thiết thực và mang tính thời sự. Hội thảo đã thống nhất nhận thức về việc vận dụng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào giảng dạy ở trường Đại học Hồng Đức là quá trình quán triệt sâu sắc, hiểu sâu những nội dung cốt lõi, mới và phát triển trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng; lựa chọn, xác định nội dung phù hợp đưa vào thực hiện ngay từ khâu thiết kế nội dung chủ đề bài giảng, thực hành giảng bài và luôn bảo đảm tính khoa học; tránh hiện tượng vận dụng chung chung, không sát với nội dung môn học, bài học, hoặc ngẫu hứng, tùy tiện… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học các môn Lý luận chính trị - Luật nói riêng và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của trường Đại học Hồng Đức nói chung./.

 

ThS. Nguyễn Thị Tình - Giảng viên trường Đại học VHTT&DL trình bày tham luận tại Hội thảo

ThS. Vũ Thị Lan - Giảng viên khoa LLCT - Luật trình bày tham luận tại Hội thảo

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581765