Hội nghị tập huấn về Sở hữu trí tuệ

Cập nhật lúc: 03:14 CH ngày 29/03/2019

Sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, cũng như tạo lợi thế trong hoạt động sáng tạo và nghiên cứu ở các trường đại học. Sáng ngày 29/3/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị tập huấn về SHTT, nhằm nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về SHTT, trên cơ sở tạo dựng, khai thác và phát triển các tài sản trí tuệ của Nhà trường cũng như của cán bộ, giảng viên.

TS. Nguyễn Thị Hoàng Hạnh, chuyên gia về SHTT – Trung tâm nghiên cứu,
Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn – Cục SHTT Việt Nam tập huấn về SHTT cho CBGV Nhà trường

Tham dự tập huấn có TS. Nguyễn Thị Hoàng Hạnh, chuyên gia về SHTT – Trung tâm nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn – Cục SHTT Việt Nam; TS. Hoàng Nam – Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, trợ lý khoa học của các đơn vị trong toàn trường.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường Đại học Hồng Đức đã rất chú trọng đến SHHT và quyền SHTT. Ngày 10/10/2008, Nhà trường đã có Quyết định số 1008/QĐ-ĐHHĐ ban hành Quy định về quyền SHTT trong Trường Đại học Hồng Đức. Đến năm 2016, trên cơ sở rà soát, điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp với các quy định mới của các Bộ, Ngành, của Luật SHTT sửa đổi, ngày 10/11/2016 Nhà trường đã ra Quyết định số 2797/QĐ-ĐHHĐ Ban hành Quy định về quyền SHTT trong Trường Đại học Hồng Đức. Trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ về khoa học - công nghệ hiện nay, để tránh những vi phạm không đáng có của các nhà khoa học, của cán bộ giảng viên trong quá trình thực hiện các hoạt động khoa học - công nghệ và công bố các kết quả nghiên cứu. Một trong những vẫn đề đặt ra là cán bộ, giảng viên phải nắm rõ Luật cũng như các quy định liên quan đến vấn đề bản quyền, SHTT của Nhà nước cũng như những quy định của Nhà trường. Chính vì vậy, Nhà trường đã tổ chức Hội nghị tập huấn có sự tham gia của chuyên gia thuộc Cục SHTT Việt Nam về báo cáo và trao đổi trực tiếp với cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Tại Hội nghị, báo cáo viên Cục SHTT Việt Nam đã chia sẻ các thông tin về đối tượng SHTT và quyền SHTT; bảo hộ quyền SHTT đối với kết quả nghiên cứu; thương mại hóa quyền sở hữu trí tuệ; quản lý hoạt động SHTT trong trường đại học; kỹ năng viết bản mô tả sáng chế và hồ sơ thủ tục đăng ký bảo hộ cho sản phẩm nghiên cứu của mình.

Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến trao đổi đã được báo cáo viên giải đáp. Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn đã lĩnh hội được nhiều thông tin bổ ích và thiết thực. Thành công của Hội nghị tập huấn sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm khoa học của Trường Đại học Hồng Đức. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Trường Đại học Hồng Đức sẽ có nhiều phát minh, sáng chế, bản quyền tác giả của các cán bộ, giảng viên được các cấp có thẩm quyền công nhận, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường./.

Các CBGV Nhà trường tham dự Hội nghị tập huấn

 

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574524