Hội thảo khoa học: “Giải pháp nhân rộng mô hình du lịch cộng đồng tại vùng ven biển Thanh Hóa theo hướng bền vững”

Cập nhật lúc: 07:51 CH ngày 20/03/2021

Ngày 19/03/2021, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Giải pháp nhân rộng mô hình du lịch cộng đồng tại vùng ven biển Thanh Hóa theo hướng bền vững”. Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp tỉnh: “Nghiên cứu xây dựng mô hình du lịch cộng đồng ở vùng ven biển tỉnh Thanh Hoá phục vụ phát triển bền vững kinh tế xã hội” do TS. Nguyễn Thị Việt Hưng – Giảng viên Khoa KHXH làm chủ nhiệm đề tài.

Tham dự hội thảo có bà Cao Thị Ngọc Hà – Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo phòng Văn hoá TT&DL thị xã Nghi Sơn, huyện Hoằng Hoá và huyện Quảng Xương; Các nhà khoa học đến từ trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa; Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng, ban chức năng; các tác giả có bài tham luận và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học xã hội.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chủ trì Hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Nhìn chung, các tham luận đều hướng tới thể hiện những vấn đề học thuật mới, được thực hiện nghiêm túc, công phu và đầy tâm huyết, tập trung vào các nội dung cơ bản sau:  Phân tích, đánh giá tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch cộng đồng ở vùng ven biển tỉnh Thanh Hoá; mô hình du lịch cộng đồng vùng ven biển Thanh Hoá, bài học và giải pháp phát triển.

Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ một số vấn đề về việc khai thác giá trị văn hoá biển trong phát triển du lịch cộng đồng vùng ven biển Thanh Hóa; vai trò của cư dân địa phương trong phát triển du lịch cộng đồng; kinh nghiệm từ một số mô hình du lịch cộng đồng của các nước trong khu vực Đông Nam Á … Từ đó, rút ra các bài học trong việc xây dựng phát triển và nhân rộng các mô hình du lịch cộng đồng tại các vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa.

Bà Cao Thị Ngọc Hà – Trưởng phòng Quản lý khoa học,
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo

 Hội thảo đã thực sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà khoa học, các nghiên cứu viên, các cán bộ giảng viên trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến giải pháp nhân rộng mô hình du lịch cộng đồng tại vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa theo hướng bền vững. Đồng thời, những ý kiến trao đổi, đề xuất trong tài liệu Hội thảo cũng như trong Hội thảo sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp, chắt lọc đưa vào đề tài:“Nghiên cứu xây dựng mô hình du lịch cộng đồng ở vùng ven biển tỉnh Thanh Hoá phục vụ phát triển bền vững kinh tế xã hội”giúp cho đề tài được hoàn chỉnh, có chất lượng tốt hơn, góp phần phát triển nền kinh tế du lịch ở vùng ven biển của tỉnh Thanh Hóa./.

TS. Nguyễn Thị Việt Hưng – Giảng viên Khoa KHXH phát biểu tại Hội thảo
 
ThS. Dương Thị Hiền - Giảng viên khoa KHXH trình bày tham luận tại Hội thảo
 
Đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582135