Hội thảo khoa học: “Internet of Things và các ứng dụng trong điều khiển”

Cập nhật lúc: 10:21 SA ngày 21/03/2017

Nhằm mục tiêu tìm hiểu và nghiên cứu về mạng vạn vật, các ứng dụng của mạng vạn vật. Ngày 18/03/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Internet of Things và các ứng dụng trong điều khiển”.

        Tham dự Hội thảo có  PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Thế, Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học và công nghệ; đại diện lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin của UBND tỉnh Thanh Hóa; Công ty phần mềm Minh Lộ, tập đoàn IBM Việt Nam, Trung tâm CNTT (tập đoàn VNPT Thanh Hóa); lãnh đạo các phòng ban chức năng, các cán bộ giảng viên có bài tham luận, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và học viên cao học khoa CNTT&TT.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 25 bài tham luận khoa học từ các tác giả trong và ngoài trường và đã lựa chọn được 13 bài tham luận có chất lượng cao, phù hợp với chủ đề hội thảo để đưa vào kỷ yếu và trình bày tại hội thảo. Các bài tham luận tập trung xoay quanh các nội dung sau: Xu hướng IoT của thế giới và Việt Nam hiện nay, những ứng dụng thực tiễn của IoT trong đời sống xã hội; những thách thức và các giải pháp đối với các ứng dụng IoT, các giải pháp ứng dụng công nghệ IoT đối với Trường đại học Hồng Đức. Qua đó, làm cơ sở để nghiên cứu, giảng dạy đại học và sau đại học về lĩnh vực hệ thống thông tin, mạng và truyền dữ liệu, an toàn thông tin.

TS. Nguyễn Thế Cường - Giảng viên Khoa CNTT&TT trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đi sâu trao đổi, thảo luận về các vấn đề của mạng vạn vật, các chủ đề từ nền tảng đến công nghiệp IoT; ứng dụng IoT cho thành phố thông minh; xây dựng hệ sinh thái IoT; ứng dụng IoT trong quản lý giáo dục…đem lại nhiều gợi mở mang tính đột phá trong định hướng phát triển khoa học công nghệ tại Việt Nam.

Hội thảo khoa học: “Internet  of  Things và các ứng dụng trong điều khiển” đã thành công tốt đẹp. Hội thảo cũng đã tạo ra một diễn đàn để các chuyên gia về mạng máy tính, các giảng viên công nghệ thông tin và kỹ sư phần mềm cùng hội tụ, trao đổi, thảo luận về các vấn đề thời sự nhất của mạng vạn vật. Từ kết quả đó, làm cơ sở để nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần khoa học máy tính, hệ thống thông tin và mạng máy tính cho sinh viên đại học và học viên cao học của khoa CNTT&TT, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường./.

 Môt số hình ảnh khác tại Hội thảo:

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581383