Đại học Hồng Đức đứng thứ 19 trong các trường đại học Việt Nam theo bảng xếp hạng Webometrics

Cập nhật lúc: 12:13 CH ngày 04/10/2018

Tháng 7 năm 2018, Bảng xếp hạng Webometrics (Webometrics Ranking of World Universities) đã công bố danh sách xếp hạng năng lực nghiên cứu của các trường đại học trên thế giới. Theo đó, Trường Đại học Hồng Đức được xếp thứ 19 trong tổng số 132 trường Đại học tại Việt Nam, đứng đầu là Đại học Quốc gia Hà Nội, tiếp đến là Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Cần Thơ, Đại học Quốc gia TP.HCM,…

Top 20 Đại học hàng đầu Việt Nam

Bảng xếp hạng đại học thế giới Webometrics được Cybermetrics Lab - thành viên của Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha (CSIC) công bố là một hệ thống xếp hạng các trường đại học dựa trên các chỉ số tổng hợp bao gồm khối lượng nội dung web, lượt truy cập, số trang, tập tin, độ ảnh hưởng đến ấn phẩm bên ngoài của trang web trường đại học đó.

Bảng xếp hạng bắt đầu công bố từ năm 2004 và được cập nhật năm vào tháng 1 và tháng 7 hàng năm. Hiện tại bảng xếp hạng cung cấp chỉ số web của hơn 12.000 đại học trên khắp thế giới. Tiêu chí cơ bản của Webometrics gồm: Mức độ xuất hiện (Presence) - Số lượng các website con tương ứng với website chủ của một trường; Mức độ ảnh hưởng (Impact) - Số lượng backlink từ các website khác trở về website của trường đang xem xét; Mức độ mở (Openess) - số lượng trích dẫn các công trình khoa học trên nguồn dữ liệu Google Scholar và Sự xuất sắc (Excellence) - số lượng các bài báo công bố trong hệ thống tạp chí Scopus do Scimago thống kê.

Việc lọt vào Top 20 các trường đại học có năng lực nghiên cứu khoa học mạnh nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng Webometrics của trường Đại học Hồng Đức là kết quả rất đáng tự hào, đáng được ghi nhận của Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, của các nhà khoa học đã nỗ lực trong việc nghiên cứu, công bố các kết quả trên trang web của Trường cũng như trên trang web của các đơn vị.

Link xếp hạng các trường đại học trên thế giới của Webometrics:

http://www.webometrics.info/en/asia/vietnam

 

Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574351