Hội thảo khoa học: Công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế

Cập nhật lúc: 02:36 CH ngày 14/01/2018

 

PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo

Trong những năm gần đây, hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) Trường Đại học Hồng Đức đã đạt được những kết quả quan trọng. Cùng với sự tăng lên vượt bậc về số lượng đề tài cấp cao (cấp tỉnh, cấp bộ, cấp Nhà nước và tương đương), số lượng công bố quốc tế của cán bộ, giảng viên và các nhà khoa học trường Đại học Hồng Đức ngày càng tăng. Chỉ tính riêng 5 năm trở lại đây, cán bộ, giảng viên Nhà trường đã công bố trên 200 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế, trong đó có trên 100 bài có chỉ số ISI, Scopus. Số lượng, chất lượng bài báo quốc tế cùng với các đề tài cấp cao của Nhà trường đã được tổ chức Đánh giá ngoài đánh giá là những kết quả ấn tượng trong hoạt động KH&CN, tạo sức lan tỏa và góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu của Nhà trường. Để tiếp tục thực hiện các giải pháp thúc đẩy hoạt động công bố quốc tế của Nhà trường, thực hiện kế hoạch năm học 2017 - 2018, ngày 12/01/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học: Công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế.

 Tham dự tại Hội thảo có GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Viện trưởng Viện Hóa học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Trương  Đình Thăng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư  phạm Quảng Trị. Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng, PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đông đảo cán bộ, giảng viên trong toàn trường.

GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Viện trưởng Viện Hóa học - Viện Hàn lâm Khoa học
và Công nghệ Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Các bài tham luận và các ý kiến trao đổi thảo luận tại hội thảo tập trung xoay quanh các vấn đề: Thực trạng công bố khoa học trên các Tạp chí quốc tế của cán bộ giảng viên Trường Đại học Hồng Đức; chia sẻ kinh nghiệm công bố quốc tế (về quy trình viết bài, cách thức trình bày, văn phạm tiếng Anh, lựa chọn tạp chí, nhà xuất bản....) của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu có uy tín trong các lĩnh vực Khoa học Tự nhiên, khoa học Xã hội và Nhân văn, khoa học Giáo dục...; đề xuất các giải pháp thúc đẩy các công bố quốc tế của các nhà khoa học, của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hồng Đức, tiếp cận các đầu ra quốc tế, xuất bản và công bố các kết quả nghiên cứu khoa học.

Hội thảo khoa học: Công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thảo đã tạo ra môi trường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm về việc công bố khoa học trên các Tạp chí quốc tế. Đồng thời, cũng là dịp để các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hồng Đức được tư vấn, giải đáp trực tiếp các vấn đề liên quan đến kinh nghiệm công bố bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế./.

 PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội
và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại hội thảo
 PGS.TS. Lê Viết Báu - Trưởng khoa KTCN, ĐHHĐ phát biểu tại hội thảo
 
Ban tổ chức Hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà khoa học đến từ Viện Hóa học Việt Nam,
trường ĐH KHXH&NV Hà Nội, Trường CĐSP Quảng Trị
BBT website
 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580067