Hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển các hình thức liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản miền núi Thanh Hóa qua kênh phân phối hiện đại”

Cập nhật lúc: 10:39 CH ngày 31/08/2018

Ngày 31/08/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Giải pháp phát triển các hình thức liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản miền núi Thanh Hóa qua kênh phân phối hiện đại”. Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài Khoa học - Công nghệ cấp tỉnh với chủ đề: “Nghiên cứu giải pháp phát triển sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản của các huyện miền núi Thanh Hóa”, do TS. Ngô Chí Thành – Trưởng Phòng QLKH&CN làm chủ nhiệm đề tài.

 

TS. Ngô Chí Thành – Chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt
những kết quả nghiên cứu bước đầu của đề tài

Tham dự Hội thảo, có ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa; ông Lê Văn Khoa – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Thanh Hóa; bà Đỗ Thị Nhung - Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học, Sở KH&CN Thanh Hóa; Ông Nguyễn Viết Thắng, PTP NN&PTNT huyện Lang Chánh. Về phía Nhà trường có PGS. TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng trong trường; các nhà khoa học, các tác giả có bài tham luận, CBGV khoa KT-QTKD Trường Đại học Hồng Đức.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được đông đảo các bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Trong đó, có các bài tham luận của các tác giả đang trực tiếp làm công tác quản lý các nội dung liên quan đến vấn đề nghiên cứu, như tham luận của Ths. Lữ Minh Thư, PGĐ Sở Công thương Thanh Hóa, tham luận của ông Đỗ Văn Kỳ, Trưởng phòng Trồng trọt, Sở NN&PTNT, cũng như tham luận của lãnh đạo Phòng NN&PTNT của một số huyện miền núi Thanh Hóa; Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung: Đánh giá thực trạng sản xuất, liên kết tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản ở tỉnh Thanh Hóa nói chung và các huyện miền núi nói riêng; Các giải pháp sản xuất và liên kết tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản của các huyện miền núi Thanh Hóa qua kênh phân phối hiện đại.

PGS. TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội Thảo

Tại Hội thảo, sau khi nghe TS. Ngô Chí Thành – Chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt những kết quả nghiên cứu bước đầu của đề tài Khoa học - Công nghệ cấp tỉnh về Nghiên cứu giải pháp phát triển sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản của các huyện miền núi Thanh Hóa”, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ các vấn đề về một số hình thức liên kết tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản qua kênh phân phối hiện đại; thực trạng sản suất nông sản đặc trưng, đặc sản ở một số huyện miền núi Thanh Hóa; về việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc sản; xây dựng các hợp tác xã, làm cầu nối giữa nông dân với doanh nghiệp và các nhà khoa học; hỗ trợ tập huấn nâng cao kỹ thuật sản xuất cho nông dân nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, đặc sản ở các huyện miền núi Thanh Hóa;.v..v.

 Những ý kiến trao đổi, đề xuất trong tài liệu Hội thảo cũng như trong Hội thảo sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp, chắt lọc đưa vào đề tài Nghiên cứu giải pháp phát triển sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc trưng, đặc sản của các huyện miền núi Thanh Hóa”, giúp cho đề tài được hoàn chỉnh, có chất lượng tốt hơn, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân khu vực miền núi, vùng biên giới tỉnh Thanh Hóa, từ đó phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi một cách hiệu quả và bền vững./.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo

 Ông Lê Văn Khoa – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo

 Bà Đỗ Thị Nhung - Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học, Sở KH&CN Thanh Hóa
phát biểu tại hội thảo

TS. Mai Danh Luân - Giảng viên Khoa NLNN trình bày tham luận tại Hội Thảo

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40586271