Hội thảo khoa học quốc gia về Lưỡng cư và Bò sát ở Việt Nam lần thứ 4

Cập nhật lúc: 07:48 CH ngày 08/09/2019

Ngày 30/08/2019, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm KH & CN Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia về Lưỡng cư và Bò sát (LCBS) ở Việt Nam lần thứ tư.

 

Quang cảnh Hội thảo

Tham gia Hội thảo lần này có mặt đông đủ các nhà khoa học đầu ngành về lĩnh vực LCBS trên toàn quốc như: GS. TS. Lê Trần Bình, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam; GS. TSKH. Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội động vật Việt Nam; PGS.TS. Hoàng Xuân Quang, Chủ tịch Chi hội LCBS; GS. Ngô Đắc Chứng (Đại học Huế); GS. TS. Lê Vũ Khôi; Về phía Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, đơn vị phối hợp tổ chức, có PGS. TS. Nguyễn Quảng Trường và các nhà khoa học thuộc Viện; Hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu và giảng dạy về LCBS đến từ nhiều Viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước; sự tham gia của Ông Lê Đình Hải, Viện trưởng Viện Nông nghiệp Thanh Hóa và giám đốc các khu bảo tồn Pù Hu, Pù Luông, Xuân Liên (Thanh Hóa) và khu bảo tồn Vũ Quang (Hà Tĩnh); Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; lãnh đạo các khoa đào tạo và đông đảo các cán bộ giảng viên và học viên khoa Khoa học – Tự nhiên.

GS. TS. Ngô Đắc Chứng (Đại học Huế) phát biểu chủ trì Hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 30 báo cáo của các nhà khoa học trong và ngoài nước được công bố trong kỷ yếu Hội thảo. Ngoài các bài báo tổng quan về những công trình tiêu biểu trong nghiên cứu khu hệ LCBS ở Việt Nam và những kết quả nghiên cứu theo hướng truyền thống (phân loại học, đặc điểm sinh học, sinh thái, di truyền và tiến hóa…), một số bài báo và báo cáo về cách tiếp cận nghiên cứu mới, phương pháp nghiên cứu hiện đại mới được áp dụng ở Việt Nam  như: Sinh thái học quần thể, AND môi trường - eDNA…

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường 
phát biểu chào mừng Hội thảo

Tại Hội thảo, 12 công trình nghiên cứu đã được trình bày và thảo luận. Trong đó, có các công trình nghiên cứu chuyên sâu về đa dạng thành phần loài, các phát hiện mới, di truyền học, sinh thái học, chăn nuôi và bảo vệ nguồn lợi … của các loài LCBS. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đưa ra những đánh giá tổng kết số liệu về LCBS Việt Nam, đồng thời định hướng nghiên cứu trong thời gian tới và đưa ra những giải pháp thúc đẩy sự hợp tác quốc tế trong nghiên cứu LCBS ở Việt Nam.

GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội động vật Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
 
PGS.TS. Hoàng Xuân Quang, Chủ tịch Chi hội LCBS
trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

Hội thảo đã thật sự trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các thầy cô giáo, học viên, sinh viên trao đổi chuyên khảo, thảo luận các vấn đề khoa học quan tâm và công bố các kết quả, phương pháp nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực LCBS ở Việt Nam trong thời gian gần đây./.

GS. TS. Lê Vũ Khôi , Viện Sinh thái & Tài nguyên sinh vật 
trình bày báo cáo khoa học tại Hội thảo 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581022