Hội thảo khoa học “Tác động của môi trường văn hóa đối với sự phát triển của học sinh trung học hiện nay”

Cập nhật lúc: 12:08 CH ngày 26/04/2021

Sáng ngày 24/04/2021, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Tác động của môi trường văn hóa đối với sự phát triển của học sinh trung học hiện nay”.

Tham dự Hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng một số trường THPT và THCS trên đại bàn tỉnh Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có đại diện lãnh đạo các phòng chức năng; các tác giả có bài tham luận; Các cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên khoa Tâm lý - Giáo dục.

TS. Hồ Thị Dung - Phó trưởng khoa TL - GD phát biểu chủ trì Hội thảo

Với hơn 20 tham luận của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà tâm lý học, nhà giáo đến từ các trường đại học, các trường THPT và THCS trong và ngoài tỉnh tham gia hội thảo đã tập trung làm rõ: Một số vấn đề lý luận cũng như vai trò của môi trường văn hoá với sự phát triển của học sinh trung học; những tác động của môi trường văn hoá và thực trạng ảnh hưởng của môi trường văn hoá xã hội đối với sự phát triển nhân cách của học sinh; trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội đối với sự phát triển nhân cách của học sinh trung học hiện nay; …

Bên cạnh đó, các tham luận còn tập trung làm rõ các phương pháp, cách thức phòng ngừa tác động tiêu cực của môi trường văn hoá xã hội đến sự phát triển nhân cách của học sinh trung học hiện nay.

Các tham luận còn nêu rõ những ảnh hưởng của mạng xã hội đối với sự phát triển nhân cách của học sinh trung học; một số biện pháp phát triển kỹ năng giao tiếp cho học sinh THCS vùng dân tộc thiểu số; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

PGS. TS. Đậu Bá Thìn - Trưởng phòng QLĐT phát biểu tại Hội thảo

Từ những nội dung phong phú của các tham luận và những ý kiến trao đổi trực tiếp của các đại biểu tham dự, Hội thảo đã có cái nhìn sâu sắc hơn về tác động của môi trường văn hoá đối với sự phát triển của học sinh trong nhà trường hiện nay. Qua đó, đề xuất được các biện pháp nhằm hạn chế những tác đông tiêu cực của môi trường văn hoá xã hội đến sự phát triển nhân cách của học sinh trung học hiện nay./.

 
 
 
Các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến tại  Hội thảo
 
BBT website

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579778