Hội thảo khoa học: Công nghệ nhà thông minh – Smart Home và tiềm năng ứng dụng

Cập nhật lúc: 08:53 SA ngày 06/11/2017

 

Toàn cảnh hội thảo

Nhà thông minh (tiếng Anh là "Smart Home") là một ngôi nhà được trang bị hệ thống tự động tiên tiến dành cho điều khiển đèn chiếu sáng, nhiệt độ, truyền thông đa phương tiện, an ninh, rèm cửa, cửa và nhiều tính năng khác nhằm mục đích làm cho cuộc sống ngày càng tiện nghi, an toàn và góp phần sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, công nghệ nhà thông minh đã và đang trở thành một xu hướng có tiềm năng ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018, ngày 4/11/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học về “Công nghệ nhà thông minh – Smart Home và tiềm năng ứng dụng”, nhằm trao đổi, thảo luận về các giải pháp phát triển công nghệ nhà thông minh và tiềm năng ứng dụng vào thực tế hiện nay.

Tham dự hội thảo có PGS.TS. Mathieu Delalandre, Đại học Polytech’ Tours - Cộng hòa Pháp; PGS.TS. Ngô Quốc  Tạo – Trưởng phòng nhận dạng và công nghệ tri thức, Viện CNTT– Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp: VNPT Thanh Hóa; Công ty Cổ phần Thinklabs; Công ty cổ phần Minh Lộ và  một số doanh nghiệp trong tỉnh. Về phía trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng, ban chức năng; lãnh đạo, cán bộ giảng viên và đông đảo các bạn học viên cao học K10 khoa CNTT &TT.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo đã nhận được nhiều báo cáo tham luận của các nhà khoa học, các chuyên gia về CNTT, nhà quản lý doanh nghiệp và các cán bộ, giảng viên trong trường. Các báo cáo tham luận chủ yếu xoay quanh các vấn đề: Mô hình nhà thông minh trên thế giới và thực trạng các giải pháp nhà thông minh tại Việt Nam; các giao thức mạng và các giải pháp an toàn bảo mật thông tin áp dụng trong ngôi nhà thông minh; các giải pháp phát triển công nghệ nhà thông minh và tiềm năng ứng dụng trong cuộc sống của con người hiện nay.

Hội thảo “Công nghệ nhà thông minh – Smart Home và tiềm năng ứng dụng” đã thật sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, các chuyên gia về CNTT, các nhà quản lý, doanh nghiệp, các cán bộ giảng viên và học viên trao đổi, thảo luận về các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo, các giao thức mạng và các giải pháp về an toàn bảo mật thông tin áp dụng cho một ngôi nhà thông minh. Đồng thời, hội thảo cũng đã thảo luận về tiềm năng ứng dụng nhà thông minh trong cuộc sống của con người hiện nay nói chung và ở tỉnh Thanh Hóa nói riêng./.

PGS.TS. Mathieu Delalandre, Đại học Polytech’ Tours - Cộng hòa Pháp trình bày tham luận tại hội thảo

 TS. Trịnh Viết Cường - Phó trưởng khoa CNTT&TT phát biểu tại hội thảo

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581968