Hội thảo khoa học: “Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động trải nghiệm ở trường Tiểu học theo chương trình Giáo dục phổ thông mới”

Cập nhật lúc: 04:25 CH ngày 19/04/2019

Ngày 18/4/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học: “Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động trải nghiệm ở trường Tiểu học theo chương trình Giáo dục phổ thông mới”.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 Tham dự hội thảo có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ông Hắc Xuân Phước – đại diện phòng Giáo dục Tiểu học (GDTH), Sở GD&ĐT Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các trường Tiểu học trong tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng trong trường; các tác giả có bài tham luận cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa GDTH.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 23 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ giảng viên, giáo viên trong và ngoài trường. Các báo cáo tham luận được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung: Tìm hiểu tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động trải nghiệm ở trường Tiểu học; giúp sinh viên ngành GDTH tiếp cận với các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động trải nghiệm ở trường Tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

TS. Lê Thị Thu Bình - Phó Trưởng khoa GDTH trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã đi sâu trao đổi, thảo luận xoay quanh các vấn đề: Cần quan niệm rộng rãi và đúng đắn về hoạt động trải nghiệm trong chương trình giáo dục phổ thông mới; bồi dưỡng năng lực thiết kế, tổ chức hoạt động thực hành và trải nghiệm trong dạy học môn toán cho sinh viên ngành GDTH; hoạt động âm nhạc ngoài giờ theo chủ đề ở trường Tiểu học; một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường Tiểu học...

TS. Nguyễn Văn Đông - Trưởng khoa GDTH trình bày tham luận tại Hội thảo

Hội thảo khoa học: “Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động trải nghiệm ở trường Tiểu học theo chương trình Giáo dục phổ thông mới” đã thực sự trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, các cán bộ quản lý, các chuyên gia về GDTH, các cán bộ giảng viên, giáo viên trong và ngoài trường trao đổi kinh nghiệm, trao đổi thông tin, đánh giá những ưu điểm, hạn chế cũng như đề xuất những giải pháp về việc rèn kĩ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành GDTH. Đồng thời, hội thảo cũng đã giúp sinh viên ngành GDTH hiểu rõ hơn, nhận thức đầy đủ hơn về vị trí và tầm quan trọng của hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường sư phạm trước khi đi thực tập./.

Ông Hắc Xuân Phước - Đại diện phòng GDTH, Sở GD&ĐT Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo
 
Cô giáo  Bùi Thị Huyền Thương - Phó Hiệu trưởng Trường TH Đông Hoằng, Đông Sơn
phát biểu tại Hội thảo
 
TS. Lê Thị Thu Hà - Trưởng khoa TL -GD phát biểu tại Hội thảo
BBT website

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574435