Nghiệm thu đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ: Nghiên cứu thăng giáng lượng tử của các dao động tử phi tuyến kiểu Kerr

Cập nhật lúc: 08:27 CH ngày 21/09/2017

Ngày 10/9/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu Khoa học và Công nghệ cấp Bộ: “Nghiên cứu thăng giáng lượng tử của các dao động tử phi tuyến kiểu Kerr”, do TS. Nguyễn Văn Hóa, giảng viên khoa KTCN làm chủ nhiệm đề tài.

        Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm có 7 thành viên do GS.TS. Trần Công Phong, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng; TS. Lê Thị Giang, Phó trưởng khoa KTCN làm thư ký Hội đồng. 

Tại buổi nghiệm thu, TS. Nguyễn Văn Hóa, Chủ nhiệm đề tài trình bày ngắn gọn mục tiêu, nhiệm vụ cũng như các kết quả nghiên cứu đã đạt được. Đề tài “Nghiên cứu thăng giáng lượng tử của các dao động tử phi tuyến kiểu Kerr”  nhằm hướng đến mục tiêu là hoàn thành các công trình được tham gia báo cáo ở các hội thảo trong nước và quốc tế liên quan đến nội dung nghiên cứu với chất lượng cao, được đăng trong các tập san quốc tế có uy tín, mở đầu cho sự hợp tác của Trường Đại học Hồng Đức trong nghiên cứu khoa học với quốc tế, nắm bắt những vấn đề có tính thời sự cao làm nền tảng cho những đề tài nghiên cứu chung tiếp theo. Cụ thể:

- Đề xuất phương pháp tạo ra các trạng thái có tính chất tương quan lượng tử đặc biệt, phục vụ cho việc xây dựng mô hình các dụng cụ đo lường lượng tử.

- Kết quả ban đầu tính toán được mong đợi là sử dụng phương pháp mô phỏng trên phần mềm Matlab để giải số có thể tạo ra các trạng thái kiểu Bell có độ đan rối cao, là một trong những nguồn tài nguyên quan trọng cho tính toán lượng tử nói chung và cho các dụng cụ đo lường lượng tử nói riêng. Các tính toán giải tích sẽ được triển khai để khẳng định thêm cho phương pháp này. 

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Hội đồng lần lượt đưa ra ý kiến nhận xét, trao đổi, góp ý cho đề tài, chỉ ra những ưu điểm cũng như những mặt còn tồn tại của nghiên cứu. Nhìn chung, Hội đồng đã đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của nhóm tác giả thể hiện trong quá trình làm việc. Đây là một đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, nhiều tính mới, tính sáng tạo, bố cục các chương được triển khai logic, hợp lí,... Bên cạnh đó, đề tài cũng còn một số hạn chế cần chỉnh sửa để nhiệm vụ nghiên cứu hoàn thiện hơn như: chỉnh sửa một số lỗi chính tả, lỗi in ấn văn bản khoa học trong báo cáo tổng kết.

Kết quả, Hội đồng thống nhất nghiệm thu đề tài và đánh giá đề tài đạt loại xuất sắc./. 

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580060