Nghiệm thu đề tài cấp bộ: “Biện pháp phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên các trường Đại học sư phạm”

Cập nhật lúc: 07:37 SA ngày 27/05/2019

Ngày 25/05/2019, tại Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức đánh giá nghiệm thu đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ “Biện pháp phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên các trường Đại học sư phạm” do PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan – Trưởng khoa Giáo dục Mầm non làm chủ nhiệm đề tài.

      
TS. Nguyễn Văn Thế - Phó Trưởng Phòng QLKH&CN
trình bày Quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm có 7 thành viên, do GS.TS. Thái Văn Thành –  Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An làm Chủ tịch Hội đồng.

Dự buổi nghiệm thu có các thành viên Hội đồng nghiệm thu, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, cán bộ giảng viên khoa Giáo dục Mầm Non và cộng tác viên của đề tài.

Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu đề tài, PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình, kết quả nghiên cứu và một số nội dung cơ bản của đề tài “Biện pháp phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên các trường Đại học sư phạm”. Theo đó, đề tài đã nghiên cứu về vấn đề lý luận: Tổng hợp, phân tích các quan điểm, nghiên cứu của các nhà khoa học và đưa ra quan điểm về năng lực, năng lực nghề nghiệp, năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm. Bên cạnh đó tổng hợp cấu trúc năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm, đặc điểm hoạt động nghề nghiệp của giáo viên phổ thông và những yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm.

GS.TS. Thái Văn Thành –  Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, 
Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại buồi nghiệm thu

Về thực tiễn: Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu, phân tích, đánh giá thực trạng năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông, thực trạng và hiệu quả hoạt động phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm.

Từ kết quả lý luận và thực trạng, nhóm nghiên cứu đề xuất 7 biện pháp nâng cao năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm nhằm góp phần nâng cao hoạt động đào tạo giáo viên trong các trường sư phạm, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tóm tắt Đề tài

Đánh giá về kết quả của đề tài, các thành viên Hội đồng nghiệm thu, đại biểu dự buổi nghiệm thu đều đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài, được nhóm nghiên cứu thực hiện công phu, bám sát với mục tiêu và yêu cầu đề ra. Các ý kiến của thành viên Hội đồng nghiệm thu và đại biểu đã bổ sung, góp ý vào một số nội dung trong đề tài còn thiếu sót, chưa phù hợp với thực tiễn.

Phát biểu kết luận buổi nghiệm thu, GS.TS. Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhất trí với các nhận xét, đánh giá, phản biện của thành viên Hội đồng; đồng thời, đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Đề tài khoa học, những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu, thực hiện Đề tài. Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản biện, góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng đại biểu dự buổi nghiệm thu để chỉnh sửa, bổ sung giúp cho đề tài được hoàn chỉnh hơn.

Kết quả chấm điểm và đánh giá xếp loại đề tài: Đạt loại đạt./.

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581733