Nghiên cứu, tổng kết lý luận của lý luận Chủ nghĩa Mác - Lê nin về vấn đề con người, quyền con người và đề xuất, bổ sung, phát triển với thực tiễn Việt Nam trong bối cảnh mới

Cập nhật lúc: 01:16 CH ngày 11/01/2019

Ngày 10/01/2019, tại Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ), Viện Nghiên cứu con người thuộc Viện hàn Lâm khoa học xã hội Việt Nam và Trường ĐHHĐ đã phối hợp tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Nghiên cứu, tổng kết lý luận của Chủ nghĩa Mác-Lê nin về vấn đề con người, quyền con người và đề xuất, bổ sung, phát triển vào thực tiễn Việt Nam trong bối cảnh mới”.

 Toàn cảnh buổi tọa đàm

Chủ đề Tọa đàm là một nội dung trực thuộc Chương trình KX 02/16-20, “Nghiên cứu, tổng kết, đề xuất, bổ sung, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin – cấu phần quan trọng của nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong bối cảnh mới” do Ban Bí thư trực tiếp quản lý. Thời gian thực hiện từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020.

Đến dự Tọa đàm có đông đủ các khách mời là các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; các trí thức đến từ các trường chuyên nghiệp và các cơ quan khác nhau trong và ngoài tỉnh Thanh  Hóa. Với sự chủ trì của PGS.TSKH. Lương Đình Hải – Viện trưởng Viện Nghiên cứu con người, Viện hàn Lâm khoa học Việt Nam; PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHHĐ và TS. Mai Thị Quý – Phó trưởng Khoa Lý luận Chính trị - Luật.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường
phát biểu khai mạc chương trình tạo đàm 

Buổi Tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến tham luận, tập trung vào các vấn đề: Bối cảnh ra đời và nội dung các quan điểm của của Chủ nghĩa Mác - Lênin về con người, phát triển con người và quyền con người; Giá trị khoa học, cách mạng của các quan điểm của các nhà kinh điển của chủ nghĩa Mác – Lênin về con người, phát triển con người và quyền con người; Bối cảnh, điều kiện mới trong nước và quốc tế và những yêu cầu đặt ra đối với việc bổ sung, phát triển lý luận về con người, phát triển con người và quyền con người vào thực tiễn Việt Nam; Cơ sở khoa học và thực tiễn các luận điểm, quan điểm về con người, phát triển con người và quyền con người trong chủ nghĩa Mác – Lênin đã bị thực tiễn vượt qua;  Phân tích, luận giải, tổng kết các quan điểm mới về con người, phát triển con người và quyền con người, đề xuất bổ sung, phát triển lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin về con người, quyền con người vào thực tiễn Việt Nam.

PGS.TSKH. Lương Đình Hải – Viện trưởng Viện Nghiên cứu con người
phát biểu tại buổi tọa đàm

Chương trình tọa đàm đã diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, gợi mở nhiều vấn đề mới mang ý nghĩa lý luận và thực tiễn cao, góp phần thực hiện chủ trương: “Nghiên cứu, tổng kết, đề xuất, bổ sung, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin – cấu phần quan trọng của nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong bối cảnh mới” của Ban Bí thư trước thềm Đại hội Đảng lần thứ 13 diễn ra vào năm 2021. Đồng thời mở ra cơ hội hợp tác khoa học về sau giữa Viện Nghiên cứu Con người và Trường Đại học Hồng Đức./.

 
ThS. Nguyễn Văn Chinh - Nguyên trưởng Bộ môn Triết học , Trường ĐHHĐ phát biểu ý kiến 
 
Ông Trần Đình Tuấn - Điều phối viên chương trình viện trợ của Chính phủ Mỹ
cho VN phát triển giáo dục - công tác xã hội tại VN
 
PGS.TS. Lê Văn Trung - Phó Tổng biên tập Tạp chí
Nghiên cứu quyền con người - Học viện Chính trị quốc gia HCM phát biểu ý kiến
 
 
GS.TS. Nguyễn Trọng Chuẩn - Nguyên Viện trưởng Viện Triết học
- Viện hàn Lâm KHXH phát biểu ý kiến
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582361