Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học 2016 – 2017

Cập nhật lúc: 10:37 SA ngày 28/09/2016

Sáng 27/09/2016, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức; đại diện một số Ban, ngành liên quan và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên. Về phía Trường ĐHHĐ có NGUT. PGS. TS. Nguyễn Mạnh An – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, CBGV và đông đảo tân sinh viên trong trường.

TS. Hoàng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư
của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 - 2017

NGUT. PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

 Tại buổi lễ, TS. Hoàng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 - 2017. NGUT. PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong đó nêu rõ: Hiện nay, Trường ĐHHĐ đang đào tạo 2 chuyên ngành bậc tiến sĩ, 14 chuyên ngành bậc thạc sĩ và 34 ngành bậc đại học. Năm học 2015 - 2016, nhà trường đã đào tạo được trên 170 thạc sĩ, gần 2.100 kỹ sư, cử nhân ở 4 lĩnh vực đào tạo. Trong đó trên 12% sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi; đội tuyển Olympic của sinh viên nhà trường tham dự Olympic toàn quốc các môn Toán, Vật lý và Hóa học đã đạt 2 giải nhì, 13 giải ba và 4 giải khuyến khích. Hoạt động khoa học và công nghệ tiếp tục được nâng cao về chất lượng; công tác hợp tác quốc tế được đa dạng hóa và bước vào giai đoạn tổ chức thực hiện các chương trình, dự án đã được ký kết trong các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học...

Cũng trong diễn văn khai mạc, Hiệu trưởng đề nghị các cấp uỷ đảng, các khoa, bộ môn, các phòng, ban, trung tâm trong toàn trường cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo hãy nâng cao tinh thần trách nhiệm, chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường. Toàn thể học viên, sinh viên hãy phát huy tinh thần làm chủ, nỗ lực cố gắng vươn lên, tích cực học tập và rèn luyện để ngày mai lập thân, lập nghiệp.

Đại diện cho hơn 1.000 tân sinh viên, bạn Lưu Nguyên Bằng – khoa CNTT&TT, thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2016, bày tỏ lòng tự hào khi trở thành sinh viên của Trường ĐHHĐ và hứa phấn đấu nhiều hơn nữa trong chặng đường sắp tới, tiếp tục gặp hái được nhiều thành công, xứng đáng là một sinh viên của Trường ĐHHĐ.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,
nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHHĐ phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHHĐ biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của Trường ĐHHĐ trong năm học qua. Trước yêu cầu về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đồng chí đề nghị, nhà trường triển khai và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên; thường xuyên tổ chức cập nhật kiến thức, nhất là kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên; duy trì và nâng cao nền nếp, kỷ cương dạy và học; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và đánh giá chất lượng giáo dục và đào tạo của sinh viên; đẩy mạnh xã hội hóa công tác giáo dục và đào tạo; nghiên cứu mở các ngành và bậc học mới đáp ứng nhu cầu xã hội; đẩy mạnh, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và công nghệ và hợp tác quốc tế.

Nhân dịp này, Trường ĐHHĐ đã được Chính phủ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2015 - 2016. Lãnh đạo nhà trường đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho một số giảng viên và sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi olympic toàn quốc năm học 2015 - 2016; vinh danh, khen thưởng 10 sinh viên đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2016; trao học bổng của TS. Bùi Sỹ Lợi - Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho nữ sinh Lê Thị Thắm; trao học bổng Nguyễn Chính, học bổng của Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa cho sinh viên nghèo, khuyết tật vượt khó; Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trao 5 suất học bổng thuộc lĩnh vực kinh tế quản trị kinh doanh, đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016. 

Buổi Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 đã thành công rực rỡ trong niềm vui hân hoan của thầy và trò Trường ĐHHĐ cùng nhau phấn đấu cho một năm học mới với nhiều thành công mới, các bạn sinh viên rèn luyện thành tài để sớm cống hiến cho nước nhà./. 

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:

  

Tân sinh viên Lưu Nguyên Bằng – khoa CNTT&TT, thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh Đại học
năm 2016 tặng bó hoa tươi thắm chúc mừng Nhà trường nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào
 
thi đua năm học 2015-2016 của Chính phủ cho nhà trường.

NGUT. PGS.TS. Nguyễn Mạnh An  trao bằng khen của UBND tỉnh
cho các sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi olympic toàn quốc năm học 2015 -2016
 
NGUT. PGS.TS. Nguyễn Mạnh An  trao bằng khen của UBND tỉnh 
cho các giảng viên có sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi olympic toàn quốc năm học 2015 -2016
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581489