Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017)

Cập nhật lúc: 09:54 CH ngày 30/07/2017

Phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường với “Đạo lý uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, sáng ngày 26/7/2017 Nhà trường phối hợp Công đoàn trường tổ chức buổi tọa đàm gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta; kịp thời động viên, thăm hỏi và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ là con em CBVC - LĐ đang học tập và công tác tại trường Đại học Hồng Đức.

  Tham dự  buổi tọa đàm có PGS, TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm trong nhà trường có cán bộ là thương binh và thân nhân của liệt sỹ và buổi tọa đàm vinh dự được đón tiếp 07 CBVC-LĐ là thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại trường

   

 PGS, TS. Nguyễn Mạnh An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đại biểu và các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Thương binh, Liệt sỹ. Nhiều câu chuyện xúc động đã được các đồng chí kể lại khắc sâu thêm những chiến công, những kỷ niệm về một giai đoạn chiến tranh khốc liệt. Bên cạnh được nghe những câu chuyện thì lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn trường và các đại biểu cũng được lắng nghe những tâm sự, chia sẻ, đề xuất của các đồng chí là thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại trường.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS, TS. Nguyễn Mạnh An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lê Văn Hà, Chủ tịch Công đoàn trường đã ân cần thăm hỏi động viên, chia sẻ, cảm thông với những đau thương, mất mát đối với CBVC - LĐ là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ của nhà trường. Đồng thời ghi nhận những đóng góp không nhỏ của các đồng chí trong việc xây dựng và phát triển của nhà trường trong những năm qua. 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên  đã trao 07 suất quà cho 07 thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và đồng ý tổ chức chuyến đi hoạt động về nguồn, thăm lại chiến trường xưa, tri ân đồng đội đối với các đồng chí. Thực lòng mà nói để thực hiện tốt tháng tri ân, ngay từ những ngày đầu tháng 7 toàn thể CBVC-LĐ, HSSV Nhà trường đã có nhiều hoạt động sâu sắc, ý nghĩa đối với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” cụ thể như: các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ, tình nguyện giúp đỡ các gia đình Thương binh, liệt sỹ, làm vệ sinh môi trường tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, thắp nến tri ân .... Cũng nhân dịp này thực hiện lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc tỉnh, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2017, Ban Giám hiệu và Công đoàn trường đã ủng hộ 20 triệu đồng trích từ quỹ ủng hộ 1 ngày lương của CBVC-LĐ Nhà trường gửi vào tài khoản của quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Tuy những món quà và việc làm không lớn nhưng nó thể hiện được truyền thống tốt đẹp của CBVC-LĐ và HSSV Nhà trường, đồng thời thể hiện được ý thức, trách nhiệm, tinh thần nhân văn cao cả trong việc quan tâm, cảm thông, chia sẻ với những mất mát mà các đồng chí và gia đình đang phải ngày ngày gánh chịu./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TỌA ĐÀM 

Đồng chí Lê Văn Hà, Chủ tịch Công đoàn trường thay mặt Ban tổ chức khai mạc buổi tọa đàm

 

Đồng chí Thiều Minh Tú, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ  ôn lại truyền thống 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ 

 

Các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ nhận quà tă của Nhà trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và chụp hình lưu niệm với lãnh đạo nhà trường, các tổ chức chính trị  trong trường

Đồng chí Lê Văn Hà, Chủ tịch Công đoàn trường thay mặt Ban tổ chức bế mạc buổi tọa đàm 

                                       Mai Xuân Thắm, Công đoàn trường

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574282