Trường Đại học Hồng Đức tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2019

Cập nhật lúc: 08:46 SA ngày 22/01/2019

Ngày 20/01/2019 Trường Đại học Hồng Đức đã tham gia Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2019 do Báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) chủ trì, phối hợp cùng Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa, Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức tại Trường đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Các chuyên gia tham gia tư vấn tuyển sinh năm 2019

Trường Đại học Hồng Đức do PGS, TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu Trưởng; cùng Trưởng đơn vị, đoàn thể trong trường chỉ đạo và tham gia tư vấn tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019. Ban tư vấn đã đưa những thông tin tuyển sinh 2019 của nhà trường đến với hàng nghìn học sinh lớp 12, các thầy, cô giáo các trường THPT trên địa bàn TP.Thanh Hóa và một số huyện, thị lân cận.

Đây là một trong 17 chương trình ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp được cơ quan báo chí, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) tổ chức trên cả nước. Hoạt động này nhằm giúp học sinh tiếp cận thông tin, hiểu rõ các quy định về kỳ thi THPT, những kiến thức cần thiết để chuẩn bị lựa chọn ngành nghề đăng ký vào đại học, cao đẳng hoặc lựa chọn học nghề, chọn công việc tương lai phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện gia đình.

 

Các chuyên gia trả lời các thác mắc về công tác tuyển sinh năm 2019

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2019, có 16 chuyên gia là đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT); Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH); lãnh đạo một số trường đại học lớn trong nước như Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, một số trường đại học, học viện khối kinh tế, quân sự, an ninh, kỹ thuật, xã hội, hàng hải… và một số trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như Trường Đại học Hồng Đức, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa…; cùng hàng nghìn học sinh lớp 12, các thầy, cô giáo đến từ các trường THPT trên địa bàn TP.Thanh Hóa và một số huyện, thị lân cận.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm nay được chia thành từng phần, gồm: Tư vấn chung (phần này do đại diện Bộ Giáo dục – Đào tạo cung cấp những thông tin chính thức và mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2019); Tư vấn chuyên sâu theo 3 nhóm ngành: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quản trị doanh nghiệp; Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Nông lâm, trường nghề; Khoa học xã hội – nhân văn, Sư phạm, Báo  chí, Ngoại ngữ, Công an, Quân đội; Tư vấn trực tiếp... 

 
 
Gian hàng tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Trường Đại học Hồng Đức

Tại chương trình, học sinh đã đặt nhiều câu hỏi quan tâm đến cách thức làm các bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm; mức độ khó - dễ của đề thi cũng như cơ hội việc làm của các ngành nghề như sư phạm, quân đội, hàng hải, bác sĩ, báo chí truyền thông, công an…

Trên cơ sở giải đáp của các thầy cô, các em có những cơ sở để quyết định lựa chọn con đường tương lai của mình một cách phù hợp nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí hơn 30 gian tư vấn để các trường đại học, trường nghề tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh.

 

Giảng viên Nhà trường giới thiệu các sản phầm của các ngành đào tạo
cho học sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2019

Trường Đại học Hồng Đức mang đến Ngày hội những thông tin đầu mối, tạo nên những cầu nối để xã hội, phụ huynh, người học ghi nhận thành tích phát triển của nhà trường, thêm hiểu về nhà trường và có cơ hội đồng hành với nhà trường trong mùa tuyển sinh năm 2019. Tài liệu tư vấn tuyển sinh đã đề cập đến các ngành/bậc đào tạo và vị trí việc làm của các ngành tương ứng (32 ngành đại học, 5 ngành cao đẳng, 1 Trung cấp), đặc biệt chú trọng đến 7 ngành Sư phạm chất lượng cao, được phân công công tác sau tốt nghiệp; Trong gian hàng tư vấn tuyển sinh đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của ngành đào tạo; các cán bộ giảng viên, sinh viên tham gia tư vấn cho học sinh về các ngành tuyển sinh năm 2019 của Nhà trường. 

 

     

 BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582138