Khoa Ngoại ngữ tổ chức hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại Mường Lát

Cập nhật lúc: 04:35 CH ngày 19/09/2018

            Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ VN tỉnh Thanh Hóa về cuộc vận động quyên góp ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn và kết nối cộng đồng, Khoa Ngoại ngữ - Trường ĐH Hồng Đức đã thành lập ban tổ chức và kêu gọi quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ gây ra hồi cuối tháng 8/2018. Đợt quyên góp bắt đầu từ ngày 6/9/2018 với sự tham gia của hầu hết CBGV, sinh viên, bạn bè đồng nghiệp và người thân của CBGV khoa Ngoại ngữ và một số cán bộ trường ĐH Hồng Đức.

Những gói hàng đã được chuẩn bị sẵn sàng

Đến cuối ngày 15/9/2018 Ban tổ chức đã vận động được nguồn hỗ trợ gồm hơn 500 bộ quần áo, gần 1000 cuốn vở và bút, 100 bộ xoong nồi, chăn màn, sách giáo khoa, mì tôm, bột canh, xà phòng, khăn mặt, bánh kẹo, v.v. Ban tổ chức đã thực hiện rà soát, đóng gói cẩn thận để chuyển đến Mường Lát, kịp thời hỗ trợ bà con.

Ngày 16/9/2018 Khoa đã tổ chức đoàn đại diện gồm CBGV và cựu sinh viên, sinh viên đang học tập tại khoa chuyển toàn bộ nguồn hỗ trợ trên đến tận tay người dân đang gặp khó khăn.

Chuẩn bị lên đường

Vượt quãng đường gần 300 km từ Tp. Thanh Hóa đến xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, đoàn CBGV và SV của Khoa Ngoại ngữ - trường ĐH Hồng Đức đã  phối hợp với UBND xã Quang Chiểu trao 100 suất quà và quần áo đến tay 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề. Các phần quà tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng yêu thương, sự sẻ chia, là tình cảm chân thành của tập thể thầy cô giáo và các em sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh và ngành Ngôn ngữ Anh của khoa Ngoại ngữ - trường ĐH Hồng Đức gửi đến bà con với mong muốn phần nào chia sẻ được những khó khăn mà bà con đang phải chịu đựng, góp phần giúp bà con ổn định cuộc sống để tiếp tục khôi phục và phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Mường Lát nói riêng, tỉnh Thanh Hóa và nước Việt Nam nói chung.

Sinh viên tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt

Cũng trong chuyến đi này, đoàn đã đến thăm, động viên và nắm bắt tình hình để tìm giải pháp kịp thời hỗ trợ về chuyên môn cho những giáo viên tiếng Anh đã được đào tạo từ Khoa Ngoại ngữ - trường ĐH Hồng Đức, hiện đang công tác tại một số trường THCS và Tiểu học trên địa bàn huyện Mường Lát. Thay mặt các thầy cô trong khoa, đoàn đã gửi tặng những món quà thiết yếu như SGK, bút vở, khăn mặt, xà phòng, quần áo, bánh kẹo, v.v. tới các em học sinh các trường THCS Bán trú Trung Lý, trường Nội trú huyện Mường Lát, trường TH & THCS thị trấn và trường THCS Quang Chiểu. Những món quà tuy nhỏ nhưng chất chứa đầy tình cảm yêu thương, nhằm động viên tinh thần thầy trò và mong muốn các em luôn cố gắng vươn lên, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và tập trung tốt cho hoạt động dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng đào tạo môn tiếng Anh nói riêng.

Qua chuyến đi, được tận mắt chứng kiến những hoang tàn, mất mát do mưa lũ gây ra, mới thấy những sự hỗ trợ là chưa bao giờ đủ.Vẫn còn đó rất rất nhiều hoàn cảnh vô cùng khó khăn, vất vả trong khi những đợt mưa lũ vẫn rình rập, những vết sạt lở vẫn chực chờ đổ ập xuống những mái nhà còn chưa kịp sửa sang sau đợt mưa lũ vừa qua.

Chính vì vậy, những hoạt động hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ ở các huyện miền núi phía tây Thanh Hóa nói chung, đồng bào Mường Lát nói riêng, trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn bao giờ hết. 

 

 ThS. Trịnh Thị Thơm - Trưởng khoa Ngoại ngữ trao quà cho nhân dân xã Quang Chiểu

 ThS. Trịnh Thị Thơm - Trưởng khoa Ngoại ngữ trao quà cho đại diện trường  THCS Trung Lý

 Tin, bài : Khoa Ngoại ngữ

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582383