Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019

Cập nhật lúc: 09:39 SA ngày 15/07/2019

Sáng ngày 12/7/2019, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019, để đánh giá kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Mai Quỳnh Nga – Ủy viên BTV Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy khối; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; TS. Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; Các ban chi ủy; Trưởng các đơn vị, đoàn thể cấp trường.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Thiều Minh Tú - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ trình bày dự thảo Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2019. Trong đó, báo cáo đã chỉ ra những thành quả đạt được trên phương diện thực hiện nhiệm vụ chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cũng như những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân của hạn chế, tồn tại đó. Đồng thời, báo cáo nhấn mạnh vào một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2019 như: Tập trung lãnh đạo công tác tuyển sinh năm 2019 ở tất cả các hệ, bậc đào tạo, chú trọng tuyển sinh hệ chính quy; triển khai kế hoạch đào tạo năm học 2019 - 2020, nhanh chóng ổn định và đưa vào nề nếp công tác dạy – học từ đầu năm học; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, thi, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực; xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2019 - 2020; tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức, các trường đại học nước ngoài trong đào tạo, NCKH và trao đổi kinh nghiệm, trao đổi giảng viên và sinh viên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm định hướng tư tưởng, định hướng dư luận và nắm bắt diễn biến tư tưởng trong HSSV; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy theo hướng dẫn của Đảng ủy khối và phù hợp với thực tiễn của mỗi đơn vị...

Đồng chí Mai Quỳnh Nga – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối
các cơ quan cấp tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị 

Hội nghị đã nhận được nhiều tham luận và ý kiến trao đổi, chia sẻ của các đại biểu dự hội nghị. Đa số các đại biểu đều nhất trí tán đồng cao với bản dự thảo Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2019 của Đảng ủy Nhà trường.

Trên tinh thần trách nhiệm và có tính xây dựng cao, các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, hạn chế còn tồn tại trong công tác xây dựng Đảng; chia sẻ những giải pháp, kinh nghiệm nhằm tăng cường, phát huy hơn nữa uy tín, sức mạnh lãnh đạo của Đảng bộ trong các mặt hoạt động của Nhà trường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Quỳnh Nga – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Khối đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Trường ĐHHĐ đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019; đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại và hạn chế. Đồng chí Mai Quỳnh Nga đề nghị trong thời gian tới, Nhà trường cần tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị trong CBGV và HSSV; triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đặc biệt là quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng và Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21/01/2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; Chỉ đạo các chi bộ duy trì, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề đảm bảo tính thường xuyên và đúng theo quy định.

TS. Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường 
phát biểu kết luận Hội nghị

Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 2 đảng viên và trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và các cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu 990 Thanh Hóa.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, TS. Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh một số kết quả đạt được của Nhà trường trong thời gian qua, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Nhà trường trong thời gian tới, cụ thể: Tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm 2019; triển khai kế hoạch năm học 2019 – 2020, tăng cường công tác quản lý đào tạo; đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Nhà trường. Tiếp tục đề xuất và triển khai các nhiệm vụ, các đề tài, dự án khoa học cấp cao. Mở rộng tuyển sinh lưu học sinh Lào về mặt phạm vi, đối tượng, số lượng và chất lượng. Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị và hoạt động hướng nghiệp trong HSSV. Xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2023 và Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục phát huy vai trò của chi bộ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế./.

Đồng chí Mai Quỳnh Nga và TS. Hoàng Nam trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
cho 2 đảng viên của Nhà trường
 
TS. Hoàng Nam  vad PGS.TS. Hoàng Thị Mai trao giấy khen cho các tập thể đạt giải trong
"Cuộc thi tìm hiểu 990 Thanh Hóa"
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580069