Đại hội cựu giáo chức Trường Đại học Hồng Đức lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019 – 2024

Cập nhật lúc: 06:57 SA ngày 14/09/2019

Sáng ngày 13/9/2019, tại Hội trường 302, nhà Điều hành, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) đã long trọng tổ chức Đại hội Cựu giáo chức ĐHHĐ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

        Tham dự có NGUT, TS. Cao Danh Đằng, nguyên Hiệu trưởng đầu tiên của Trường ĐHHĐ; TS. Nguyễn Văn Bảo, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Nam, Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng, các khoa đào tạo, các tổ chức đoàn thể cấp trường và cùng toàn thể hội viên Hội Cựu giáo chức về dự Đại hội.

Quang cảnh Đại hội Cựu giáo chức Trường ĐHHĐ
 
Các đại biểu tham dự Đại hội

 Hội Cựu giáo chức của Trường ĐHHĐ được thành lập ngày 29/5/2019 theo Quyết định số 822/QĐ – ĐHHĐ của Hiệu trưởng Trường ĐHHĐ với mục đích tập hợp những cán bộ, viên chức của trường đã nghỉ hưu, nhằm tạo ra môi trường sinh hoạt, giao lưu đồng thời phát huy vai trò, kinh nghiệm quý báu của đội ngũ cựu giáo chức trong sự nghiệp phát triển Nhà trường cũng như hoạt động giáo dục truyền thống của Nhà trường đối với thế hệ trẻ và sinh viên. Là cầu nối giữa các nhà giáo đã nghỉ hưu với Nhà trường, là môi trường để gắn bó tình cảm giữa những cựu giáo chức.

Tại Đại hội, ThS. Nguyễn Xuân Song, thay mặt Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội đã trình bày dự thảo báo cáo của Ban chấp hành lâm thời về quá trình vận động thành lập Hội Cựu giáo chức và dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội.

TS. Vũ Ngọc Khoa – Chủ tịch lâm thời Hội cựu giáo chức
Trường ĐHHĐ phát biểu khai mạc Đại hội
 
ThS. Nguyễn Xuân Song, thay mặt Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội trình bày
dự thảo báo cáo của BCH lâm thời về quá trình vận động thành lập Hội Cựu giáo chức 

Phát biểu tại Đại hội, NGUT,TS. Cao Danh Đằng, nguyên Hiệu trưởng đầu tiên của Trường ĐHHĐ đã bày tỏ niềm vui và vô cùng xúc động, ôn lại những kỷ niệm của một thời đã qua. Đồng chí cảm động nói:“Những con người của một thời để nhớ ấy, không biết từ bao giờ đã lên ông, lên bà và hôm nay chính thức là những lão hội viên Hội Cựu giáo chứcTrường ĐHHĐ.

Các ông bà của ngày xưa ấy được gặp lại nhau, được đoàn tụ, sum họp bên nhau, cùng hồi tưởng lại, cùng nhắc lại với nhau bao câu chuyện buồn vui, bao sự kiện, bao kỷ niệm không thể nào quên. Những cảm xúc đa chiều sâu đậm tình người chính là sự thôi thúc nội tâm, cũng là nguyện vọng tự thân được đắm mình trong chiều sâu ký ức, được đắm mình trong tình cảm chân thành và trong sáng, ấm áp tình người không dễ gì có được ở những ai chưa từng trải nghiệm từ thuở ban đầu Nhà trường mới thành lập.

Xin được tri ân những mái đầu tóc bạc, những cống hiến thầm lặng, những trăn trở lo toan suốt đời của các đồng chí với bao tâm huyết và trách nhiệm cao cả đối với sự nghiệp trồng người. Chính các đồng chí đã thắp sáng lên trong bao thế hệ học sinh, sinh viên ngọn lửa niềm tin và tình yêu vào cuộc sống, vào con người, vào những gì tốt đẹp nhất của cuộc đời này để các em lập nghiệp cất cánh vào đời.”

“Với sự ra đời của Hội Cựu giáo chức Trường ĐHHĐ, các đồng chí lãnh đạo Nhà trường hiện nay đã nối liền, gắn kết quá khứ với hiện tại và cả với tương lai, tạo thành một chỉnh thể trong tiến trình vận động và phát triển của Nhà trường ngày một đậm tính nhân văn, trọn nghĩa vẹn tình. Đây là điều mà từ trước đến nay không làm được”.

NGUT,TS. Cao Danh Đằng, nguyên Hiệu trưởng đầu tiên Trường ĐHHĐ
phát biểu tại Đại hội

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Hoàng Nam, Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng đã bày tỏ niềm vui khi được gặp mặt đông đủ các thầy/cô qua nhiều thế hệ Trường ĐHHĐ và điểm qua một số thành tích nổi bật của Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua để các thế hệ thầy giáo, cô giáo của Nhà trường được biết và có quyền tự hào về mái Trường ĐHHĐ thân yêu. Đồng thời, TS. Hoàng Nam cũng tin tưởng rằng: Với tôn chỉ mục đích hoạt động rõ ràng, Hội Cựu giáo chức Trường ĐHHĐ sẽ là nơi phát huy truyền thống yêu nước cách mạng, phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, là sân sau của các nhà giáo đương chức, thực hiện sự gắn kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai; là nơi tập hợp sức mạnh của các hội viên trong các hoạt động giáo dục và đào tạo, công tác khuyến học, khuyến tài; giới thiệu quảng bá hình ảnh Nhà trường đến các bậc phụ huynh, học sinh và cả xã hội; là môi trường thuận lợi để các nhà giáo hưu trí của Nhà trường tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình vào sự nghiệp “trồng người” và sống vui, sống khỏe, sống có ích giữa cộng đồng.

TS. Hoàng Nam, Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội

Sau một buổi sáng làm việc với bầu không khí khấn khởi, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại Hội đã bầu Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm 21 thành viên và bầu Ban Kiểm tra gồm 5 thành viên có đầy đủ năng lực, uy tín, sức khỏe và tâm huyết hoàn thành nhiệm vụ của Hội.

 Đại hội cũng đã thông qua Nghị Quyết Đại hội và kêu gọi toàn thể hội viên Hội Cựu giáo chức Trường ĐHHĐ quyết tâm thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra. Xây dựng Hội ngày càng phát triển, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của Trường ĐHHĐ và thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới giáo dục./.

 
Các Đại biểu phát biểu ý kiến tại Đại hội
 
BCH Hội Cựu giáo chức Trường ĐHHĐ khóa I, nhiệm kỳ 2019 -2024 ra mắt Đại hội
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581683