Trường Đại học Hồng Đức đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Cập nhật lúc: 02:40 CH ngày 26/09/2017

Sáng 23/9/2017, tại Trường ĐH Hồng Đức đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường, đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục. Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục với tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 83,6%.

  

PGS.TS Lại Xuân Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục

ĐHQG Hà Nội (giữa bên phải) trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

cho trường Đại học Hồng Đức

 
Tham dự lễ kỷ niệm về phía Trung ương có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Lại Xuân Thủy - P.Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, ĐHQG Hà Nội và đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, hiệp hội các trường đại học, một số trường đại học trong cả nước.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đ/c Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đ/c Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, CLB Hàm Rồng; đại diện lãnh đạo của 27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, TCCN, THPT chuyên Lam Sơn, THPT Nội trú; lãnh đạo các phường, xã nơi Trường đóng; lãnh đạo một số doanh nghiệp, đối tác của nhà trường,… .

Về phía khách quốc tế có đồng chí phó Bí thư thường trực tỉnh Hủa Phăn, đồng chí lãnh đạo đại diện Tham tán Đại sứ Quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở tỉnh Hủa Phăn nước bạn Lào; một số trường đại học nước ngoài là đối tác của nhà trường, một số tổ chức khoa học trong nước và quốc tế.

Về phía trường ĐH Hồng Đức có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban chức năng, cùng toàn thể các thế hệ thầy cô giáo và đại diện sinh viên của Nhà trường…

Trong diễn văn Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định: Trong những năm qua, Trường Đại học Hồng Đức đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Đây được xem là yếu tố then chốt để thực hiện sứ mạng của Nhà trường. Việc phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng, quản lý chất lượng ISO được trường ĐHHĐ áp dụng từ năm 2005.

Từ năm 2010 nhà trường liên tục tổ chức tự đánh giá và cập nhật bổ sung hồ sơ minh chứng, đến năm 2016 Nhà trường chính thức đánh giá chất lượng giáo dục trường giai đoạn 2011-2016 theo bộ tiêu chuẩn ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BGDĐT, được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá và được Hội đồng kiểm định thẩm định và đề nghị công nhận trường Đại học Hồng Đức đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

 

 

Kết quả đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục hôm nay là kết quả của một quá trình cải tiến nâng cao chất lượng lâu dài của nhà trường. Trường Đại học Hồng Đức là một trong 51 trường đại học trên toàn quốc được đánh giá ngoài và là cơ sở giáo dục đào tạo thứ 36 được Công nhận đạt tiêu chuẩn chuẩn chất lượng giáo dục đại học cấp quốc gia.

Quyết định 122/QĐ-KĐCL về chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục là sự khẳng định truyền thống giáo dục của Nhà trường và là  “Món quà” ý nghĩa kỷ niệm 20 thành lập Trường Đại học Hồng Đức. Qua công tác kiểm định, thành quả lớn nhất vượt qua tất cả các con số là mỗi cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường đã nhận thức ngày càng sâu sắc vai trò của việc không ngừng cải tiến chất lượng giáo dục trong Nhà trường để luôn luôn xứng đáng với truyền thống 20 năm phát triển./. 

Tin, bài: P. ĐBCL &KT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580826