Giao ban mô hình liên kết “Phường -Trường - Viện” đảm bảo an ninh trật tự

Cập nhật lúc: 02:30 CH ngày 24/05/2019

Ngày 23/5/2019, tại Trường Đại học Hồng Đức, Ban chỉ đạo mô hình liên kết “Phường -Trường - Viện” (P - T - V) đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) phường Đông Vệ đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác ANTT, trong thời gian cuối năm 2018 đầu năm 2019.

 

Toàn cảnh hội nghị 

Tham dự có đồng chí Thượng tá Hà Đình Hiệu – Phó Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa; ông Lê Quang Hiển – Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đông Vệ, Trưởng ban chỉ đạo mô hình  P – T – V; cán bộ lãnh đạo và các đồng chí công an phường Đông Vệ; đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các trường học và các bệnh viện trên địa bàn phường Đông Vệ. 

Là một thành viên của mô hình liên kết P – T – V, trong những năm qua, Trường Đại học Hồng Đức luôn chú trọng, quan tâm đến vấn đề đảm bảo ANTT trong Nhà trường và trên địa bàn. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết về ANTT cho hàng nghìn HSSV, đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường; xây dựng các mô hình tự quản trong các khu nội trú của Trường; thường xuyên phối hợp với các tổ dân phố xây dựng các phương án tuần tra kiểm soát, chủ động phát hiện, phòng chống và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, đảm bảo ANTT trong Nhà trường.

Ông Lê Quang Hiển – Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đông Vệ,
Trưởng ban chỉ đạo mô hình  P – T – V phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu tham dự đã nghe đồng chí Trương Văn Hoàng – Trưởng công an phường Đông Vệ trình bày báo cáo đánh giá về tình hình hoạt động của mô hình P – T – V đảm bảo ANTT trong thời gian cuối năm 2018 và đầu năm 2019 trên địa bàn. Báo cáo đã nêu rõ: Trong thời gian qua, các trường học và bệnh viện đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình liên kết T - P - V đảm bảo ANTT. Các bên đã phối hợp xây dựng các phương án, kế hoạch, chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời các vụ việc, hiện tượng liên quan đến ANTT; đẩy mạnh công tác vận động cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác ANTT; đảm bảo an ninh chính trị, an ninh tôn giáo; phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội;...

 Đồng chí Thượng tá Hà Đình Hiệu – Phó Trưởng Công an
thành phố Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về ANTT. Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình liên kết P – T - V nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn phường Đông Vệ trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá Hà Đình Hiệu – Phó Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa đã đánh giá cao kết quả của mô hình liên kết P – T - V đảm bảo ANTT mà phường Đông Vệ và các bệnh viện, trường học trên địa bàn đã triển khai. Đồng chí đề nghị các đơn vị phải thường xuyên phối hợp làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, đồng thời thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, định hướng về tư tưởng chính trị, nâng cao ý thức cảnh giác trước các âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; duy trì tốt việc phối hợp, trao đổi thông tin giữa chính quyền, các cơ quan chức năng của địa phương với nhà trường, bệnh viện trong phòng ngừa, phát hiện, giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT; phát huy tốt vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường để nêu cao vai trò tự quản của sinh viên; củng cố lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở cơ sở. Đồng thời, cần chú trọng công tác giao ban, sơ kết, tổng kết để nắm bắt tình hình ANTT trên địa bàn, đưa ra các giải pháp kịp thời; nhân rộng mô hình liên kết để làm tốt hơn công tác đảm bảo ANTT./.

TS. Phạm Văn Hiền - Trưởng phòng CTHSSV phát biểu tại hội nghị
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581409