Nhà trường làm việc với Công ty thức ăn chăn nuôi Newhope về hợp tác đào tạo

Cập nhật lúc: 02:52 CH ngày 14/11/2016

Ngày 10/11/2016, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) đã có buổi làm việc với Công ty thức ăn chăn nuôi Newhope – Chi nhánh Thanh Hóa về hợp tác đào tạo. Tới dự buổi làm việc có ông Lâm Cao Cường – Phó Tổng giám đốc Công ty thức ăn chăn nuôi Newhope – Chi nhánh Thanh Hóa cùng đoàn cán bộ, lãnh đạo công ty; phía Trường ĐHHĐ có TS. Hoàng Văn Thi – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng ban chức năng có liên quan; lãnh đạo và phó trưởng bộ môn Khoa học vật nuôi, khoa NLNN.

 Công ty New Hope là công ty hàng đầu hoạt động trên quy mô toàn cầu và đặc biệt dẫn đầu trong trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi. Công ty được thành lập từ năm 1982, đến nay đã phát triển thành 4 ngành nghề chính, bao gồm: chăn nuôi và thực phẩm, hóa chất và tài nguyên, bất động sản và cơ sở hạ tầng, tài chính và đầu tư.

Công ty New Hope lấy việc xây dựng hệ thống sản xuất nông nghiệp hiện đại hóa làm tôn chỉ, dồn toàn bộ sức lực xây dựng dây chuyền sản xuất tuần hoàn nhịp nhàng cho nghành chăn nuôi liên tục, quy mô hóa và là một trong những doanh nghiệp đưa ra hệ thống đảm bảo an toàn thực phẩm dùng trong sản xuất nông nghiệp sớm nhất để luôn đảm bảo cung cấp đến bà con chăn nuôi sản phẩm chất lượng, an toàn và lành mạnh. Tại Việt Nam Công ty New Hope đã xây dựng được 7 nhà máy sản xuất thức ăn gia súc ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Tháp, Bình Định, Bắc Giang và Thanh Hóa. Trong những năm gần đây công ty cũng đã đồng hành cùng Trường ĐHHĐ trong việc giúp đỡ, trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, có thành tích cao trong học tập.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi, thảo luận, thống nhất các điều khoản và sẽ đi đến ký kết hợp đồng hợp tác liên kết thành lập phòng thí nghiệm bảo vệ sức khỏe động vật Newhope – ĐHHĐ.

Theo đó, hai bên đã thống nhất hợp tác dựa trên nguyên tắc “bổ trợ ưu thế, cộng hưởng tài nguyên, cùng nhau phát triển”, hai bên cùng nhau xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài bền chặt.

Dựa trên nguyên tắc đó, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác liên kết thành lập phòng thí nghiệm chung, trên cơ sở cùng nghiên cứu, cùng sử dụng, cùng nhau quản lý. Trong thời gian đầu công ty Newhope sẽ cử chuyên gia đến hỗ trợ Nhà trường thành lập phòng thí nghiệm; cử chuyên gia đến làm việc tại phòng thí nghiệm, đồng thời  đào tạo 2 cán bộ của Nhà trường, có thể sử dụng các thiết bị máy móc của phòng thí nghiệm và độc lập phân tích được các mẫu bệnh lý; đảm bảo phòng thí nghiệm hoạt động bình thường. Sau này, phòng thí nghiệm chủ yếu dùng để tiếp nhận và phân tích các mẫu phẩm bệnh lý do công ty Newhope cung cấp, đồng thời cũng dùng cho việc thực tập, thực hành của sinh viên chuyên ngành chăn nuôi thú y và phục vụ cho việc thực hiện các nội dung đề án, đề tài khoa học của cán bộ, giảng viên Nhà trường…

Trên cơ sở tôn trọng, hữu nghị lẫn nhau, hai bên mong muốn rằng sự hợp tác này sẽ  ngày càng phát triển bền vững, vì chất lượng giáo dục đào tạo, NCKH và vì sự nghiệp chăn nuôi Việt Nam./.

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581017