Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và Học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

Cập nhật lúc: 10:08 SA ngày 07/01/2019

Ngày 05/01/2019, tại Hội trường A7, cơ sở 2, Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và Học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

 

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh Thanh Hóa; TS. Hoàng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ

Tại Hội nghị, đồng chí Thiều Minh Tú – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức. Báo cáo nêu rõ, trong năm qua, Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức đã tập trung lãnh đạo thực hiện hoàn thành mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đề ra, xây dựng Đảng bộ, Nhà trường và hệ thống chính trị vững mạnh. Các hoạt động của Nhà trường đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả; tình hình chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ Nhà trường ổn định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng; hoạt động Khoa học – Công nghệ và Hợp tác quốc tế; công tác học sinh sinh viên; công tác phục vụ hoạt động đào tạo và NCKH; công tác tổ chức, cán bộ và đảng viên....luôn được Đảng uỷ quan tâm, tạo điều kiện.

 

Đồng chí Thiều Minh Tú – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy,
Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ đã trình bày
Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018

 

Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, giữ vững lập trường, quan điểm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật lao động thể hiện được tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong giữ gìn phẩm chất đạo đức, chủ động, tích cực trong thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế như: Lãnh đạo công tác tuyển sinh chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác quản lý đào tạo ở một số bộ phận, đơn vị còn hạn chế, chưa được giám sát chặt chẽ; việc xây dựng và thực hiện đề án tự chủ cho một số đơn vị trong trường còn chậm; nề nếp sinh hoạt tại một số chi bộ chưa được duy trì theo đúng quy định, chất lượng sinh hoạt chưa cao; thiếu tính kế hoạch trong công tác phát triển đảng viên mới, đặc biệt đối với sinh viên.

Phát huy những kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 là xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng; tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy, học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy năng lực người học; tăng cường cơ sở vật chất theo hướng hiện đại kết hợp với mở ngành đao tạo mới; đẩy mạnh hoạt động KHCN gắn với việc nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; mở rộng liên kết, hợp tác quốc tế với các trường đại học nước ngoài để nâng cao chất lượng đào tạo; xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh toàn diện; Nhà trường vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; các tổ chức đoàn thể chính trị vững mạnh.

  Dưới sự điều hành của TS. Hoàng Nam, Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi và đóng góp nhiều ý kiến nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong các lĩnh vực; phân tích những kết quả đạt được và hạn chế, nguyên nhân để rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2019.

 

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối
các cơ quan Tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị
 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ Nhà trường đã đạt được trong năm 2018, qua đó tiếp tục khẳng định được vai trò của Trường Đại học Hồng Đức trong nền giáo dục và trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà đặc biệt nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Đảng bộ lãnh đạo cán bộ, đảng viên tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ chức năng của Nhà trường; tiếp tục xây dựng phát triển Nhà trường cả về quy mô và chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cũng như phát triển KHCN và hợp tác quốc tế. Làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho toàn thể đảng viên; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, HSSV để  kịp thời định hướng tư tưởng rõ ràng đối với cán bộ, đảng viên và HSSV; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy theo hướng dẫn của Đảng và phù hợp với thực tiễn của mỗi đơn vị; chú trọng tính kế hoạch và chất lượng trong công tác phát triển đảng; tăng cường hơn trong công tác quản lý đảng viên, nhất là đối với đảng viên là sinh viên. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII của đảng; xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW và đưa nội dung này trong sinh hoạt định kỳ của các chi bộ và Đảng bộ để đánh giá và theo dõi mức độ thực hiện.

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, sự phối hợp giữa Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và quyết tâm của cán bộ, đảng viên, HSSV chắc chắn trong năm 2019, phát huy kết quả đạt được, Đảng bộ Nhà trường sẽ hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng vào đào tạo nguồn nhân lực và phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Lê Văn Hà - Ủy Viên BCH Đảng ủy,

Phó Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ phát biểu tại Hội nghị

 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, thay mặt Đảng ủy Trường Đại học Hồng Đức, đồng chí Lê Văn Hà - Ủy Viên BCH Đảng ủy, Phó Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ gửi lời cảm ơn tới các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh đã quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để Trường có được những thành tựu ngày hôm nay.

Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy Trường Đại học Hồng Đức đã trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – nguyên Bí thư Đảng ủy; trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 1 đồng chí; biểu dương, khen thưởng 2 chi bộ đạt tiêu chuẩn Chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và 18 đảng viên đạt tiêu chuẩn Đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2018.

 

TS. Hoàng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường
truyền đạt nội dung, tinh thần của Hội nghị lần thứ 8
Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII
 

Cũng trong chương trình, Đại biểu tham dự Hội nghị được nghe TS. Hoàng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường truyền đạt nội dung, tinh thần của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII.

Hội nghị Trung ương 8 diễn ra vào thời điểm giữa nhiệm kỳ, là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII và việc chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng. Tại Hội nghị Trung ương 8, Ban Chấp hành Trung ương đã thông qua Quy định về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”; Nghị quyết về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị Quyết Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương khóa XII; Kết luận về tình hình kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 và một số vấn đề quan trọng khác.

Sau Hội nghị, các chi bộ và đảng viên trong Đảng bộ sẽ có thêm thời gian thảo luận và viết bài thu hoạch về các nội dung của Hội nghị Trung ương 8 đã được quán triệt./.

 

Đ/c Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối
và TS. Hoàng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường trao Huân chương Lao động
hạng ba của Chủ tịch nước cho PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – nguyên Bí thư Đảng ủy
 
TS. Hoàng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường trao bằng khen
của Thủ Tướng chính phủ cho đồng chí Hoàng Dũng Sĩ - Trưởng phòng QLĐT
 
Đ/c Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối 
 trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng đồng chí Lê Văn Tuấn - Phó trưởng phòng VTTB
 
Đảng ủy Trường Đại học Hồng Đức trao giấy khen cho các chi bộ
đạt tiêu chuẩn Chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”
 
Đảng ủy Trường Đại học Hồng Đức trao giấy khen
cho các đảng viên đạt tiêu chuẩn Đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2018
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574494