Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ - 2013

Cập nhật lúc: 09:46 SA ngày 06/03/2013

Tối ngày 31 tháng 1 năm 2013, tại Hội trường A7 – CSII - Đại học Hồng Đức, khoa Khoa học xã hội phối hợp với Công đoàn trường, Hội Cựu chiến binh trường long trọng tổ chức “Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ - 2013”. Đây là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa đón chào một năm mới với nhiều thành công mới.

Đêm thơ đã diễn ra trong bầu không khí tràn đầy sắc xuân, hương xuân và tình xuân với sự hiện diện của các đại biểu, khách mời đến từ: Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa, các văn nghệ sĩ, nhà báo đến từ Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa, Báo Văn hóa và Đời sống, CLB trẻ Lam sơn, phóng viên Đài phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa… Về phía nhà trường có đại diện của Đảng ủy, Công đoàn, Hội cựu chiến binh, đại diện các Khoa, phòng, ban, trung tâm, các thầy cô giáo (trong đó có cả những thầy cô giáo đã nghỉ chế độ) từ khoa Khoa học xã hội, SP Tiểu học, Tâm lý giáo dục,  Kĩ thuật công nghệ và đông đảo các em sinh viên đến dự.

Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em sinh viên và lưu học sinh Lào chào mừng Đêm thơ, Tiến sĩ Hoàng Thị Mai thay mặt Ban tổ chức khai mạc chương trình Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ - 2013.

Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân là một hoạt động sinh hoạt học thuật thường niên của khoa Khoa học xã hội; điểm mới trong chương trình năm nay có sự phối kết hợp với tổ chức Công đoàn và Hội cựu chiến binh của trường. Vì vậy, không khí càng thêm sôi động và ấm cúng, thắt chặt vòng tay đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm mới.

Đồng thời, Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân là một diễn đàn để các văn nghệ sĩ của Hội văn học nghệ thuật, của các báo, Câu lạc bộ… và các thầy cô giáo, cán bộ và sinh viên của trường Đại học Hồng Đức có dịp gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỉ niệm, bày tỏ tâm trạng cảm xúc của mình trước thềm xuân mới qua các vần thơ của mình. Không chỉ vậy, Đêm thơ cũng chính là động lực khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật để có thêm nhiều tác phẩm thơ được khai sinh, trình làng và phổ biến trong công chúng.

Tại Đêm thơ, rất nhiều gương mặt quen và lạ ra mắt qua những thi phẩm của mình: Nhà thơ Đào Phụng, Văn Đắc, Viên Lan Anh (Hội VHNT, báo Thanh Hóa), họa sĩ Cầm Tôn (CLB trẻ Lam Sơn)…, các thầy cô giáo Hoàng Thanh Hải, Vũ Hoàng Oanh, Lê Thị Phượng, Lê Tú Anh, Nguyễn Thế Hinh, Vũ Hữu Thỏa (KHXH), Phạm Minh Diệu (Khoa SP Tiểu học), Hà Xuân Giáp (Khoa Kỹ thuật công nghệ), Hà Phạm Dân (Nguyên cán bộ phòng QLHSSV), các sinh viên Trần Thị Phương, Nguyễn Thị Hồng (K14 – ĐHSP Ngữ văn)… và rất nhiều tác phẩm được chọn duyệt để đưa vào Kỷ yếu thơ xuân.

Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ - 2013 khép lại nhưng dư âm của nó chắc hẳn sẽ còn đọng lại brất lâu trong lòng mọi người. Chào xuân Quý Tỵ và … “Đến hẹn lại lên”!

                                                                             Tin bài: Nguyễn Thị Quế


Các tin mới hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581043