Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học mới 2020-2021

Cập nhật lúc: 09:50 CH ngày 01/11/2020

Sáng 29/10/2020, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Dự Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức; đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và doanh nghiệp Tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp trong tỉnh; Về phía Nhà trường, có TS. Hoàng Văn Thi – Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng uỷ, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, các khoa đào tạo cùng đông đảo cán bộ giảng viên và gần 400 tân sinh viên, sinh viên giỏi, xuất sắc đại diện cho hơn 9.000 sinh viên toàn trường.

        

TS. Hoàng Văn Thi - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi Lễ

       Trong bài phát biểu khai mạc buổi Lễ, TS. Hoàng Văn Thi - Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu gửi lời tri ân tới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã luôn ủng hộ, đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường; gửi lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, các nhà giáo, cán bộ viên chức, học viên, sinh viên toàn trường qua các thời kỳ đã chung tay vẽ nên một bức tranh đẹp về thành tựu của Nhà trường trong 23 năm qua. Đồng thời, đồng chí Hiệu trưởng đã điểm lại những thành tích nổi bật mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua trên các mặt công tác như: Công tác xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo có bước phát triển vượt bậc, với trên 96% giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó có 20 phó giáo sư, 160 tiến sĩ. Đây chính là nguồn tài sản vô giá để tạo nên giá trị và thương hiệu của một trường đại học.

Công tác nghiên cứu khoa học có nhiều thành tựu nổi bật với số lượng, chất lượng các đề tài khoa học cấp cao, các bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành, tạp chí quốc tế ngày một tăng; công tác hợp tác quốc tế phát triển phù hợp với vai trò và vị thế của Nhà trường; cơ sở vật chất từng bước được đầu tư trang bị theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu của cơ sở giáo dục đại học…

Phát huy kết quả đạt được, trong năm học 2020 - 2021 và những năm tiếp theo, Trường Đại học Hồng Đức xác định tiếp tục hoàn thiện mô hình, chương trình và hình thức đào tạo; đổi mới, cải tiến nội dung, phương pháp đào tạo; mở rộng và cải tiến một số ngành nghề đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Xây dựng phong cách quản trị đại học hiện đại, đổi mới ở tất cả các lĩnh vực, như: Giao quyền chủ động nhiều hơn đối với các phòng, ban, khoa, trung tâm, bộ môn; thực hiện cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm đối với từng cá nhân, nhất là người đứng đầu các đơn vị, tổ chức. Tiếp tục nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; ....

Đồng chí Nguyễn Văn Phát  - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát biểu dương những thành tích mà Nhà trường đạt được trong những năm học qua, đồng thời, đề nghị Nhà trường quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới, như: Tổ chức xây dựng và thực hiện hiệu quả quản trị đại học hiện đại; xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng được yêu cầu của một trường đại học, đặc biệt là xây dựng đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong các bộ môn, chuyên ngành. Tăng cường và quản lý hiệu quả cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Tập trung xây dựng chương trình đào tạo, chiến lược phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới; nâng cao hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và công tác quản lý học sinh, sinh viên.

Thay mặt cho hơn 9.000 nghìn sinh viên trong toàn Trường và các bạn tân sinh viên khóa 2020 - 2024, bạn Đỗ Thị Khánh Linh – Tân sinh viên K23 – GDTH, Khoa GDTH, chia sẻ: “Cùng với niềm tự hào về trang sử truyền thống của Nhà trường. Chúng em xin hứa sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực hết mình trong học tập, rèn luyện để trở thành người có trách nhiệm, những người thành đạt, có ích cho xã hội, xứng đáng với công lao, niềm tin và sự mong mỏi của thầy cô, gia đình, bạn bè và xã hội. Chúng em cũng tin tưởng rằng, trang sử tương lai của Trường Đại học Hồng Đức sẽ được viết tiếp một cách vẻ vang và đầy tự hào”.

Tân sinh viên Đỗ Thị Khánh Linh – Tân sinh viên K23 – GDTH, Khoa GDTH
phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Nhà trường đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 19 sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic Toán học, Vật lý, Tin học và giải Vovinam sinh viên toàn quốc năm 2019; trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức cho 17 sinh viên đạt điểm cao các ngành học trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020; trao thưởng cho 2 sinh viên Lào và 17 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện trong năm học 2019-2020./.

Đại biểu tham dự Hội nghị
 
Ngân hàng BIDV tặng học bổng cho Sinh viên Nhà trường
 
Công ty CP tập đoàn Tân Long tặng học bổng cho Sinh viên Nhà trường
 
Hội cựu Sinh viên tặng học bổng cho Sinh viên Nhà trường
Công ty CP Vận tải ATM GSO, Chi nhánh Thanh Hoá 
tặng học bổng cho Sinh viên Nhà trường
 
Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580949