Tổng kết công tác cố vấn học tập năm học 2016 - 2017

Cập nhật lúc: 08:47 SA ngày 01/09/2017

Sáng ngày 31/8/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cố vấn học tập (CVHT) năm học 2016 – 2017. Tham dự hội nghị có PGS. TS. Lê Văn Trưởng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng, ban chức năng; lãnh đạo các khoa đào tạo trong trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên đảm nhiệm công tác cố vấn học tập năm học 2016 – 2017, năm học 2017 - 2018.

  Tại hội nghị, TS. Nguyễn Hữu Hậu – Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày báo cáo tổng kết công tác cố vấn học tập năm 2016 – 2017 và phương hướng hoạt động năm học 2017 - 2018. Theo đó, báo cáo nêu rõ: Năm học 2016 - 2017, công tác CVHT đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các CVHT đã nắm vững những nội dung chương trình đào tạo của các chuyên ngành, tìm hiểu Quy chế của Bộ GD&ĐT, các quy định của Nhà trường để tư vấn cho sinh viên trong học tập và rèn luyện. Riêng đối với mảng tư vấn học tập, CVHT đã thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho sinh viên lớp phụ trách trong việc xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện cho toàn khóa học, từng học kỳ phù hợp với năng lực và sở trường của người học; Hướng dẫn sinh viên các thủ tục liên quan đến đăng ký học phần, hủy đăng ký học phần... ; Tích cực giải đáp các thắc mắc từ sinh viên, giúp sinh viên tiến bộ trong học tập. Bên cạnh những mặt đạt được công tác CVHT cũng còn những mặt hạn chế, tồn tại như công tác tư vấn cho người học chưa được liên tục, thường xuyên; Chưa thực sự sát cánh với quá trình học tập của sinh viên; Công tác phối hợp giữa CVHT với giảng viên bộ môn, các trợ lý khác chưa đồng bộ, dẫn đến kết quả học tập của mỗi sinh viên chưa đồng đều, nhất là kết quả đạt chuẩn tiếng Anh theo định hướng TOEIC còn thấp, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn chưa cao; ....

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm học 2017 – 2018, Nhà trường sẽ sửa đổi quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của CVHT; Hoàn thiện tiêu chí đánh giá, phân loại qua hình thức chấm điểm đội ngũ CVHT theo từng kì học; Định kỳ mỗi năm hai hai lần tổ chức gặp gỡ các CVHT để nghe các thông tin phản hồi cũng như các khó khăn cần giải quyết; Tổ chức khảo sát về mức độ hài lòng của người học về hoạt động của cố vấn học tập. 

PGS. TS. Lê Văn Trưởng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận hội nghị

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận, trao đổi rất sôi nổi về công tác cố vấn học tập cho sinh viên, nghe giải đáp trực tiếp những đề xuất kiến nghị; đưa ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cố vấn học tập…

Kết luận hội nghị, PGS.TS. Lê Văn Trưởng đã khẳng định tầm quan trọng của cố vấn học tập trong nhà trường đối với việc hỗ trợ sinh viên đạt được những mục tiêu đề ra trong học tập, đặc biệt trong phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ. Mỗi cố vấn học tập là một hạt nhân trong mối quan hệ giữa nhà trường với sinh viên và thị trường lao động. Tin tưởng rằng, Hội nghị tổng kết công tác cố vấn học tập lần này sẽ gợi mở thêm những định hướng đúng đắn nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của công tác cố vấn học tập trong thời gian tới; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã trao giấy khen và phần thưởng cho những CVHT đã có thành tích xuất sắc trong công tác CVHT năm học 2016 - 2017./.

 PGS. TS. Lê Văn Trưởng trao giấy khen và phần thưởng cho CVHT
có thành tích xuất sắc trong công tác CVHT năm học 2016 -2017

BBT website 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574486