Đoàn cán bộ, giảng viên trường Đại học Hồng Đức tham dự Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ VIII

Cập nhật lúc: 07:59 SA ngày 15/08/2013

Từ ngày 10 đến 14/8/2013, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ VIII. Đại hội do Hội Toán học Việt Nam, Trường Sĩ quan Thông tin, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Viện Toán học Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tham dự Đại hội có GS. Đào Trọng Thi -UV BCH Trung ương Đảng- Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, giáo dục Quốc hội, GS. Nguyễn Quân - UV BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, TS. Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, GS. Nguyễn Đình Công - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, GS. Ngô Bảo Châu; ...  Cùng với  gần 800 nhà khoa học đến từ các trường đại hoc, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế, được chia thành 8 tiểu ban: Đại số- hình học- tôpô; giải tích toán học; phương trình vi phân và phương trình đạo hàm riêng; toán rời rạc và cơ sở toán trong tin học; tối ưu và tính toán khoa học; xác suất và thống kê toán học; ứng dụng toán học; giảng dạy và lịch sử toán học.

                
Phó Hiệu trưởng Hoàng Nam chụp ảnh lưu niệm với GS. Nguyễn Hữu Dư (Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam) tại ĐH

Đại hội Toán học được tổ chức 5 năm một lần, là dịp để các nhà nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy Toán học cả nước trình bày những kết quả khoa học của mình trong vòng 5 năm gần đây. Đây cũng là dịp để cộng đồng Toán học trao đổi, thảo luận về những vấn đề thời sự cấp thiết trong phát triển Toán học của đất nước.

Đoàn cán bộ, giảng viên của trường Đại học Hồng Đức tham dự với 10 thành viên, do Tiến sĩ Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, với 7 báo cáo khoa học của các thành viên trong đoàn trình bày trực tiếp tại Đại hội, là những kết quả nghiên cứu mới nhất của cán bộ, giảng viên Nhà trường trong những năm gần đây đã và đang công bố trên các tạp chí chuyên ngành toán học trong nước và quốc tế. Qua tham dự Đại hội, đoàn cán bộ Nhà trường đã có dịp cập nhật thông tin và hướng nghiên cứu mới, đồng thời trao đổi hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Đại hội Toán học toàn quốc lần thứ VIII đã thành công tốt đẹp, đã bầu BCH Hội Toán học gồm 19 uỷ viên, do GS. Nguyễn Hữu Dư làm Chủ tịch, GS. Phùng Hồ Hải làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký.

 

 
GS. Nguyễn Hữu Dư - Chủ tịch Hội Toán học (người đứng thứ 5 từ bên phải)
cùng với đoàn cán bộ nhà trường tham dự Đại hội.
 
                                                           BBT website

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40584195