Hoạt động về nguồn dâng hương báo công và phát động tết trồng cây nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất – 2018

Cập nhật lúc: 02:50 CH ngày 02/03/2018

Ngày 27/02/2018 (tức ngày 12/01 âm lịch) và ngày 2/3/2018 (tức ngày 15/01 âm lịch), Công đoàn trường phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức hoạt động Về nguồn dâng hương báo công tại khu Di tích Lam Kinh và phát động Tết trồng cây nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất - 2018.

 Tham gia có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị, BCH Công đoàn trường, BCH Đoàn trường, chủ tịch các Công đoàn bộ phận, bí thư các LCĐ cùng đông đảo CBVC - LĐ và học sinh, sinh viên.

 

Toàn cảnh buổi giao lưu, tọa đàm cùng với cán bộ, nhân viên khu di tích Lam kinh

Đến khu Di tích Lam Kinh đoàn đã được lãnh đạo và cán bộ, nhân viên khu Di tích đón tiếp nhiệt tình, chu đáo, tổ chức giao lưu tọa đàm trong không khí vui vẻ, thân mật. Tiếp đó, Đoàn đã tới dâng hương và báo công tại Thái miếu Thái Tổ Cao Hoàng Đế, dâng hương, báo công và trồng cây lưu niệm tại lăng mộ Hoàng đế Lê Thánh Tông, vị vua anh minh, tài cao đức cả, có 27 năm mang niên hiệu Hồng Đức. Sau đó, Đoàn đã tham quan và được nghe cán bộ khu Di tích thuyết minh, giới thiệu một cách sâu sắc, tổng thể về khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt này.

PGS.TS Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt cho CBVC-LĐ và HSSV
Nhà trường dâng hương thơm báo công  tại Thái miếu Thái Tổ Cao Hoàng Đế

Trường Đại học Hồng Đức vinh dự được mang niên hiệu của Đức vua anh minh, một thời kỳ hưng thịnh của Đại Việt dưới sự trị vì của Hoàng đế Lê Thánh Tông. Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, tiếp nối truyền thống đáng tự hào của các thế hệ cha ông, bước sang năm 2018, Trường Đại học Hồng Đức tiếp tục phấn đấu, nâng cao trí tuệ, năng lực, vượt mọi khó khăn thách thức, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường phát huy sức mạnh nội lực, đoàn kết xây dựng trường đại học Hồng Đức ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niên hiệu của Đức vua Lê Thánh Tông.

Toàn Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu lăng mộ Đức vua Lê Thánh Tông

Cùng với hoạt động về nguồn, hoà trong không khí tưng bừng vui tươi, phấn khởi mừng xuân Mậu Tuất, sáng 02/3, tại Quảng trường A5, cơ sở chính, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường, nhằm phát huy truyền thống từ phong trào Tết trồng cây; nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu. Thực hiện lời dạy của Bác, các cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên Nhà trường đã tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động như trồng và chăm sóc cây xanh, làm sạch khuôn viên trường, góp phần cải thiện, tôn tạo cảnh quan, môi trường sinh thái Nhà trường ngày càng xanh, sạch, đẹp và văn minh hơn.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường
cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu trồng cây lưu niệm 

Ngay sau lễ phát động, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị, BCH Công đoàn trường, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận, BCH Đoàn trường cùng các cán bộ, giảng viên và các em học sinh, sinh viên đã tham gia trồng cây tại khuôn viên phía trước nhà học của khoa Khoa học Tự nhiên và khoa Khoa học Xã hội./.

 

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581852